+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc phủ nhận tin tham gia giáo phái thần bí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã phủ nhận thông tin tham gia giáo phái và nhận toàn bộ lỗi lầm trong bê bối liên quan đến bạn thân, Choi Soon-sil.

    (ĐSPL) - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã phủ nhận thông tin tham gia giáo phái và nhận toàn bộ lỗi lầm trong bê bối liên quan đến bạn thân, Choi Soon-sil.

    [mecloud]arvYtvMrgU[/mecloud]

    "Thông tin tôi là người theo giáo phái và tổ chức các nghi lễ pháp sư tại Nhà Xanh là không đúng", Vnexpress dẫn lời bà Park Geun-hye ngày 4/11 cho biết, và nhắc đến phủ tổng thống trong bài phát biểu được truyền hình toàn quốc.

    Bà Park nói rằng trong bê bối với người bạn thân bị cáo buộc đứng sau thao túng quyền lực, "tất cả là sai sót và lỗi lầm của tôi". Tổng thống Hàn Quốc sẽ chấp nhận nếu có cuộc điều tra hành động của bà.

    Bạn bà Park, Choi Soon-sil, 60 tuổi, là con gái một lãnh đạo giáo phái. Tổng thống Hàn Quốc nói Choi là người sát cánh cùng bà "trong thời điểm khó khăn nhất" của cuộc đời, ý chỉ vụ ám sát mẹ và sau đó là cha bà Park.

    "Đúng là tôi đã lơ là cảnh giác và đề phòng" với bà Choi, bà Park khẳng định.

    Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye có thể bị điều tra sau bê bối chính trị với bạn thân. - Ảnh: Reuters.

    Như thông tin đã đưa, bà Park cũng nói rằng các công tố viên nên làm rõ những gì đã xảy ra và tất cả mọi người liên quan đều phải chịu trách nhiệm, bao gồm cả bản thân mình, và bà cam đoan sẽ chịu trách nhiệm nếu bị kết tội.

    "Thật khó có thể tha thứ cho bản thân mình và cũng thật khó để có thể đi vào giấc ngủ mỗi ban đêm với những nỗi buồn thật sự", vị Tổng thống 64 tuổi cho biết với giọng nói run run như cố kìm nước mắt.

    "Thực sự rất đau khổ và hối tiếc về việc một cá nhân cụ thể được cho là đã thu về lợi nhuận và có một số hành vi trái pháp luật, trong khi chúng tôi đang làm việc với hy vọng giúp thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc dân và đời sống nhân dân", Tổng thống Park nói, nhắc đến bà Choi.

    Bà Choi, bị tố lợi dụng mối quan hệ với bà Park để can thiệp vào các vấn đề quốc gia và có khả năng đã tiếp cận tài liệu mật. Choi thừa nhận nhận các bản thảo bài phát biểu của tổng thống sau khi bà Park đắc cử nhưng bác bỏ cáo buộc trên. Bà bị tạm giữ từ 31/10.

    Hàn Quốc bắt một cựu trợ lý của bà Park hôm 2/11 và một cựu trợ lý nữa vào cuối ngày 3/11. 

    Bê bối khiến nhiều nghị sĩ kêu gọi bà Park từ chức. Tỷ lệ ủng hộ nữ tổng thống rơi xuống mức thấp nhất từ trước đến nay, chỉ dưới 5%, theo kết quả khảo sát do Gallup thực hiện và công bố ngày 4/11.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Ic6idKWPz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-phu-nhan-tin-tham-gia-giao-phai-than-bi-a169127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan