+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Iran tuyên bố 25 triệu người mắc Covid-19, 30 - 35 triệu người khác có nguy cơ mắc mầm bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con số trên được Tổng thống Iran lấy nguồn từ một báo cáo mới của Bộ Y tế Iran, cao hơn nhiều lần so với con số 269.440 ca mà Iran công bố chính thức.

    Con số trên được Tổng thống Iran lấy nguồn từ một báo cáo mới của Bộ Y tế Iran, cao hơn nhiều lần so với con số 269.440 ca mà Iran công bố chính thức.

    Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 18/7 bất ngờ tuyên bố 25 triệu dân nước này đã nhiễm virus corona chủng mới và thêm 30 - 35 triệu người khác có nguy cơ mắc mầm bệnh nguy hiểm.

    Tổng thống Rouhani nói, thống kê trên căn cứ vào một báo cáo mới của Bộ Y tế Iran. Theo Reuters, số liệu này cao hơn nhiều so với mức 269.440 người dương tính với Covid-19 như công bố chính thức gần đây nhất của Tehran.

    Tổng thống Iran Hassan Rouhani (trái) đeo khẩu trang trong một cuộc họp ở thủ đô Tehran ngày 4/7. Ảnh: Reuters

    Iran, có hơn 80 triệu dân, hiện là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì đại dịch Covid-19. Theo ông Rouhani, virus đã cướp đi sinh mạng của khoảng 14.000 người dân nước này và buộc hơn 200.000 người khác đang phải nhập viện điều trị.

    Hôm 17/7, Bộ Y tế Iran ghi nhận số ca tử vong vì virus là 13.791 người. Sau khi triển khai các biện pháp giãn cách xã hội trong nhiều tuần để dập dịch, từ ngày 11/4, Iran đã cho phép người dân quay trở lại làm việc cũng như tái mở cửa các đền thờ ở những nơi nguy cơ thấp. Tuy nhiên, số ca nhiễm tăng mạnh trở lại hồi tháng 5 khiến quốc gia Hồi giáo đang đối diện với làn sóng Covid-19 thứ hai.

    Các chuyên gia y tế cảnh báo, hệ thống chăm sóc y tế của Iran có thể không chống đỡ nổi nếu người dân và chính quyền ở các địa phương tiếp tục lơ là các biện pháp phòng chống virus.

    Trong một diễn biến khác, ngày 17/7, Mỹ ghi nhận ít nhất 70.674 ca nhiễm mới sau khi đạt kỷ lục 77.499 ca vào ngày trước đó. Theo thống kê của hãng tin Reuters, đây là con số cao nhất thế giới từ khi đại dịch bắt đầu.

    Số người tử vong vào ngày 17/7 là ít nhất 912 người. Đây là ngày thứ 4 liên tiếp số người tử vong vượt quá con số 900. Tại bang Georgia, Thống đốc Brian Kemp vừa nộp đơn kiện thị trưởng TP Atlanta để ngăn bà ra quy định bắt buộc đeo khẩu trang. Trong khi đó, Thị trưởng TP Chicago Lori Lightfoot thông báo kế hoạch cho phép tiến hành cả 2 hình thức học trực tiếp và từ xa tại học khu lớn thứ 3 của Mỹ bất chấp sự phản đối của hiệp hội các giáo viên, những người chỉ ủng hộ hình thức học từ xa.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-iran-tuyen-bo-25-trieu-nguoi-mac-covid-19-30---35-trieu-nguoi-khac-co-nguy-co-mac-mam-benh-a331358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan