+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa cắt ngân sách các thành phố "vô pháp"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thị trưởng các thành phố tại Mỹ đã chỉ trích Tổng thống Donald Trump sau lời đe dọa cắt ngân sách tại những nơi "vô phép" của ông.

    Thị trưởng các thành phố tại Mỹ đã chỉ trích Tổng thống Donald Trump sau lời đe dọa cắt ngân sách tại những nơi "vô pháp" của ông.

    Trước đó, hôm 2/9, Tổng thống Mỹ đã yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp William Barr lập ra một danh sách các khu vực "vô pháp", là những nơi "cho phép bạo lực, phá hoại tài sản... và từ chối thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh", mục đích khôi phục lại trật tự. Những thành phố có trong danh sách trên nhiều khả năng sẽ bị Tổng thống Trump cắt giảm ngân sách liên bang. 

    Tổng thống Trump yêu cầu lập danh sách và đe dọa trừng phạt những thành phố "vô phép", không có biện pháp ngăn chặn biểu tình. Ảnh: AP

    Tuy nhiên, hành động của ông chủ Nhà Trắng đã vấp phải sự phản đối từ Hội nghị các Thị trưởng Mỹ. Họ cho rằng điều này không có giá trị pháp lý và sẽ khiến thành phố kém an toàn hơn nếu ông Trump kiên quyết cắt giảm ngân sách, gây tổn hại tới việc phát triển lực lượng cảnh sát và an ninh. 

    Giám đốc điều hành Tom Cochran của Hội nghị nhận định: "Nỗ lực này chỉ nhằm thổi bùng căng thẳng và sự chia rẽ trong nội bộ đất nước. Đây là một quyết định vô ích và sẽ gây tổn thương tới những người mà đáng ra Tổng thống nên bảo vệ". 

    Thị trưởng các thành phố New York, Washington, Portland và Seattle (những nơi nằm trong danh sách của ông Trump) đã lên án mạnh mẽ quyết định trên. Theo đó, các thị trưởng cho hay: "Chúng tôi hiện đang phải đối đầu với những thách chưa từng có - đại dịch COVID-19 và sự tàn phá kinh tế. Vậy mà giờ đây, thay vì nhận được sự lãnh đạo và hỗ trợ từ Nhà Trắng, chúng tôi lại phải đối mặt với một tấn công vô lý khác và chắc chắn sẽ bị xử thua nếu ra tòa". 

    Tổng Chưởng lý thành phố New York Letitia James hôm 3/9 khẳng định New York sẽ tiến hành các hành động pháp lý ngay lập tức nếu ông Trump kiên quyết cắt ngân sách liên bang. 

    Lãnh đạo phe thiểu số trong Thượng viện Charles Schumer đã gọi đây là một quyết định sai lầm và nhận định Tổng thống Trump "nên tập trung vào việc đưa đất nước thoát khỏi cuộc khủng hoảng COVID-19".

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-doa-cat-ngan-sach-cac-thanh-pho-vo-phap-a337646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan