+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn làm bạn với ông Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Trump mới đây đã có chia sẻ trên Twitter, bày tỏ hy vọng trở thành bạn với ông Kim Jong-un trong tương lai.

    Tổng thống Trump mới đây đã có chia sẻ trên Twitter, bày tỏ hy vọng trở thành bạn với ông Kim Jong-un trong tương lai.

    Ngày 11/11, khi vừa đặt chân tới Hà Nội, ông Trump đã viết trên Twitter: "Tại sao Kim Jong-un lại bôi xấu tôi bằng cách chê tôi già, trong khi tôi không bao giờ chê anh ta thấp và béo? Tôi rất cố gắng để trở thành bạn của anh ta, điều này có thể trở thành hiện thực vào một ngày nào đó".

    Theo đó, Tổng thống Mỹ bày tỏ hy vọng trở thành bạn với nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un trong tương lai. Ông cũng khẳng định không xúc phạm ngoại hình của ông Kim.

    Phát biểu của Tổng thống Trump về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong - Un trên Twitter. Ảnh chụp màn hình

    Trước chia sẻ của ông Trump, Cựu đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert cho rằng, các phát biểu của ông Trump nhằm vào Triều Tiên đang mềm mỏng dần. Cùng với đó sẽ hứa hẹn "con đường tới tương lai tốt đẹp hơn nhiều" nếu Triều Tiên ngừng phát triển hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

    Tuy nhiên, hôm 11/11, ông Trump đã cho biết, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đồng ý siết chặt các biện pháp cấm vận nhằm vào Triều Tiên vì chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này.

    Chủ nhân Nhà Trắng cũng hy vọng Nga hỗ trợ giải quyết cuộc khủng hoảng liên quan tới Triều Tiên. Trước đó, khi Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo tầm xa qua lãnh thổ Nhật Bản, Tổng thống Trump đã liên tục có những phát biểu đe dọa cứng rắn và công kích cá nhân nhằm vào nhà lãnh đạo Triều Tiên.

    T.Quỳnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-muon-lam-ban-voi-ong-kim-jong-un-a209065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan