+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Joe Biden tái nhiễm COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 lần thứ hai vào ngày 30/7. Nhà Trắng thông báo ông sẽ cách ly ít nhất 5 ngày.

    Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 lần thứ hai vào ngày 30/7 (giờ địa phương). 

    Sau khi phát hiện tái nhiễm COVID-19, Tổng thống Biden sẽ phải trở lại trạng thái cách ly, huỷ các chuyến về thăm nhà ở Wilmington và làm việc ở Michigan, thông báo từ Nhà Trắng cho biết. 

    Nhà Trắng thông báo Tổng thống Biden sẽ cách ly ít nhất 5 ngày cho đến khi xét nghiệm âm tính.

    tong thong my joe biden tai nhiem covid 19
    Tổng thống Mỹ Joe Biden tái nhiễm COVID-19. Ảnh: Reuters.

    Theo bác sĩ Nhà Trắng, Tiến sĩ Kevin O'Connor, cho biết trường hợp tái nhiễm của ông Biden được ghi nhận ở một tỷ lệ nhỏ bệnh nhân dùng thuốc kháng virus Paxlovid. Paxlovid là một loại thuốc kháng virus của hãng dược phẩm Pfizer được sử dụng để điều trị những bệnh nhân COVID-19 có nguy cơ cao, chẳng hạn như bệnh nhân lớn tuổi. Tổng thống Biden đã tiêm vaccine đầy đủ và thêm 2 liều tiêm nhắc lại.

    Như để khẳng định tình hình sức khỏe, Tổng thống Biden đã đăng lên Twitter một tấm ảnh ông đeo khẩu trang và ký quyết định hỗ trợ cho người thiệt hại trong trận lũ ở bang Kentucky. Ông cũng đăng một đoạn video ngắn đứng ở ban công cùng con chó cưng tên Commander.

    “Tôi thấy ổn, mọi thứ đều tốt. Nhưng Commander và tôi có một chút việc cần làm”, nhà lãnh đạo viết.

    Ông O'Connor cho biết ông Biden đã xét nghiệm âm tính vào 4 ngày trước và ông không có kế hoạch bắt đầu điều trị lại cho tổng thống do ông ấy không có các triệu chứng bệnh.

    Nhà Trắng cho biết phần lớn các ca tái mắc COVID-19 ở Mỹ có các triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng và chưa có báo cáo về các ca diễn biến nặng.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-joe-biden-tai-nhiem-covid-19-a546256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan