+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin dọa đáp trả mạnh mẽ nếu Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moscow sẽ không tham gia vào một cuộc chạy đua vũ trang nhưng sẽ có hành động đáp trả nếu Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moscow sẽ không tham gia vào một cuộc chạy đua vũ trang nhưng sẽ có hành động đáp trả nếu Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

    Phát biểu tại một cuộc họp chính phủ ngày 19/11 tại thành phố Sochi, ông Putin cho biết Nga vẫn sẵn sàng tiếp tục đối thoại với Mỹ về Hiệp ước Các lực lượng Hạt nhân tầm trung (INF) nhưng Washington cần "xử lý vấn đề này một cách có trách nhiệm" bởi Nga sẽ "không làm ngơ" nếu Mỹ đơn phương quyết định rút khỏi thỏa thuận.

    Bên cạnh đó, ông Putin cũng nhấn mạnh lời cảnh báo của ông không đơn thuần chỉ là một lời đe dọa mà thay vào đó, Nga chắc chắn sẽ đáp trả mạnh mẽ. Ông nói rằng trước đó Nga từng cảnh báo Mỹ về việc rút khỏi Hiệp ước chống tên lửa đạn đạo (hiệp ước ABM).

    "Hiện giờ chúng tôi đã sở hữu các vũ khí siêu thanh có khả năng xuyên thủng bất cứ hệ thống phòng thủ tên lửa nào", Tổng thống Nga bổ sung, đề cập đến vũ khí tân tiến nhất của Nga.

    Ông Putin cũng kêu gọi chính phủ và quân đội Nga đưa ra những "bước đi cụ thể" mà Nga có thể sử dụng để đáp trả nếu Mỹ rút khỏi INF, đồng thời tuyên bố Moscow sẽ không cho phép bất cứ quốc gia nào kéo vào một cuộc đua vũ trang khác. Thay vào đó, Nga có kế hoạch tập trung "phát triển cân bằng" Lục quân, Hải quân và Không quân. Quân đội dự kiến ​​sẽ áp dụng các kỹ thuật huấn luyện quân sự mới, sử dụng kinh nghiệm chiến đấu mà họ nhận được ở chiến trường Syria. Nga cũng sẽ tiếp tục hiện đại hóa phần cứng quân sự của mình.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-doa-dap-tra-manh-me-neu-my-rut-khoi-thoa-thuan-hat-nhan-a251934.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan