+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nga có hơn 600.000 lính ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Chia sẻ tại cuộc họp báo thường niên ở trung tâm Moskva ngày 14/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga có 617.000 quân nhân được triển khai ở khu vực xung đột dọc chiến tuyến dài hơn 2.000 km.

    Theo VietNamNet, đây là thông tin được nhà lãnh đạo Nga đưa ra trong sự kiện hỏi - đáp trên truyền hình trực tiếp vào hôm nay (14/12). Tại sự kiện, ông Putin nói không cần thêm một làn sóng tổng động viên để bổ sung cho lực lượng Nga ở Ukraine

    Còn theo hãng tin RT, ông Putin nhấn mạnh vấn đề về đợt tổng động viên thứ 2 là “câu hỏi nhạy cảm”. Ông cho biết sau khi Moscow thông báo huy động một phần vào mùa thu năm 2022, khoảng 300.000 người đã đăng ký tham gia chiến đấu trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

    “Những người này đang chiến đấu mạnh mẽ. Trong số họ đã có 14 Anh hùng Liên bang Nga”, Tổng thống Putin nhắc tới danh hiệu cao quý nhất của Nga.

    tong thong nga vladimir putin nga co hon 600 000 linh o ukraine1

    Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga hiện có 617.000 binh sĩ tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: Tass

    Ông Putin cho biết thêm, khoảng 244.000 binh sĩ được huy động đang có mặt tại vùng xung đột Ukraine. Ngoài ra, 41.000 người đã được xuất ngũ vì lý do sức khỏe, hoặc đã hết tuổi.

    Tổng thống Putin tiết lộ chính quyền Nga cũng đã phát động một chiến dịch chiêu mộ quy mô lớn, khuyến khích người dân nhập ngũ. “Đêm qua, tôi được thông báo rằng chúng tôi đã chiêu mộ được 486.000 người. Những người muốn bảo vệ lợi ích quê hương với vũ khí trong tay đang không ngừng gia tăng”, nhà lãnh đạo Nga nói. 

    “Cùng với các tình nguyện viên, chúng tôi đang có 500.000 người. Tại sao chúng tôi cần phải huy động thêm? Hiện chưa cần thiết”, ông Putin nhấn mạnh. 

    Theo nhà lãnh đạo Nga, phương Tây đã cung cấp cho Ukraine “mọi thứ họ đã hứa, và thậm chí còn nhiều hơn” về trang thiết bị quân sự để hỗ trợ cho cuộc phản công vốn được Kiev cường điệu hóa. Theo ông, quân đội Nga đã phá hủy 747 xe tăng, và gần 2.300 xe bọc thép kể từ khi Ukraine triển khai phản công vào đầu tháng 6. 

    Hồi đầu tháng 12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ước tính Ukraine đã mất hơn 125.000 binh sĩ trong quá trình phản công. 

    Ông Putin cho rằng hòa bình ở Ukraine chỉ đến khi Nga đạt được mục tiêu của mình. "Mục tiêu của Nga không thay đổi, đó là phi phát xít hóa, phi quân sự hóa và đảm bảo tình trạng trung lập của Ukraine", ông nói.

    Về vấn đề phi quân sự hóa, nếu Ukraine không muốn đạt thỏa thuận, Nga buộc phải thực hiện các biện pháp khác, trong đó có quân sự.

    "Hoặc chúng tôi sẽ đồng ý về một số điều khoản nhất định. Chúng tôi đã đồng ý những điều này trong các cuộc đàm phán ở Istanbul, nhưng rồi thỏa thuận bị hủy. Hoặc là đạt thỏa thuận, hoặc giải quyết vấn đề bằng vũ lực", Tổng thống Nga nhấn mạnh, nhắc đến những nỗ lực ngoại giao khi chiến sự mới bùng phát.

    "Về cốt lõi, những gì đang xảy ra hiện nay là thảm kịch lớn, tương tự như cuộc nội chiến giữa những người anh em, khi anh em ở phe đối đầu", Tổng thống Nga nói thêm, theo Vnexpress.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-vladimir-putin-nga-co-hon-600-000-linh-o-ukraine-a603526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan