+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp buộc tội IS vụ khủng bố Paris

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Francois Hollande cho biết các cuộc tấn công Paris là "hành động chiến tranh" đã được thiết lập và lên kế hoạch từ nước ngoài.

    (ĐSPL) - Tổng thống Francois Hollande cho biết các cuộc tấn công Paris là "hành động chiến tranh", đã được thiết lập và lên kế hoạch từ nước ngoài.

    Tổng thống Pháp buộc tội IS vụ khủng bố Paris - Ảnh: Reuters

    Theo tin từ Reuters, các quan chức Pháp đã báo cáo lại số người thiệt mạng từ chuỗi các vụ tấn công hiện là 128 người, và bị thương 180 người, trong đó 99 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

    Tổng thống Francois Hollande lên án vụ khủng bố Paris là do IS và là "hành động chiến tranh đã được lên kế hoạch". Đồng thời, Tổng thống Pháp cũng tuyên bố quốc tang ba ngày và gọi đây là vụ tấn công "hèn nhát".

    "Chúng tôi sẽ tiêu diệt chúng ‘không thương tiếc’ tại nhà và trên tất cả các vùng lãnh thổ", ông phát biểu. Tổng thống sẽ triệu tập Nghị viện và Hạ nghị viện của Hạ viện nước này tại Versailles vào thứ hai (16/11). 

    Trên phương tiện truyền thông xã hội lan truyền thông tin IS đã nhận trách nhiệm về các vụ tấn công, nhưng vẫn chưa có kênh chính thức nào xác nhận tuyên bố này.

    Phái viên David Chazan tại Paris báo cáo rằng các nhà điều tra đang cố gắng xác định DNA của 8 kẻ tấn công đã chết để xem có khớp với DNA các cá nhân có hồ sơ hình sự trên cơ sở dữ liệu của cảnh sát hay không.

    Hiện rất nhiều người dân Pháp đang xếp hàng để chờ hiến máu cứu những nạn nhân của vụ khủng bố. - Ảnh: Twitter.

    Phương tiện truyền thông Đức cho biết một vụ bắt giữ đã được thực hiện tại bang Bavaria nước này có liên quan đến các cuộc tấn công Paris, nhưng cảnh sát từ chối xác nhận nguồn thông tin này.

    Trang tin tức Pháp le JDD hiện đang làm rõ trình tự xảy ra các vụ khủng bố Paris đêm 13/11.

    NHẬT DUY (Theo Telegraph)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]QQGG0QWKk2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-buoc-toi-is-vu-khung-bo-paris-a119582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.