+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp chỉ trích quyết định rút quân khỏi Syria của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết động thái rút quân khỏi Syria của Mỹ không phù hợp đối với bất kỳ một đồng minh nào.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết động thái rút quân khỏi Syria của Mỹ không phù hợp đối với bất kỳ một đồng minh nào.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong buổi họp báo tại Chad hôm 23/12. Ảnh: Getty

    “Đồng minh là phải chiến đấu kề vai sát cánh. Một đồng minh là phải đáng tin cậy. Đây là điều quan trọng nhất đối với một lãnh đạo đất nước và người đứng đầu quân đội”, Tổng thống Macron nhấn mạnh trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Cộng hòa Chad ở trung Phi ngày 23/12.

    Ông Macron cũng nói về tầm quan trọng của các lực lượng chống IS, những người đã giành lại được phần lớn miền đông bắc Syria từ tay tổ chức khủng bố: "Tôi kêu gọi mọi người...không được lãng quên vai trò lãnh đạo của chúng ta đối với họ".

    Bên cạnh đó, Tổng thống Macron đã thể hiện lòng kính trọng đối với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis, người tuyên bố sẽ từ chức hôm 20/12, sau khi Tổng thống Trump đưa ra quyết định trên.

    Lầu Năm Góc ngày 23/12 thông báo Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh hành pháp rút quân khỏi Syria, nhưng không công bố thêm chi tiết. Theo BBC, Mỹ có khoảng 2.000 binh sĩ đồn trú tại Syria.

    Trong khi đó, Pháp sẽ tiếp tục chiến dịch ở Syria, hỗ trợ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trong cuộc chiến nhắm vào thành trì cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở miền đông Syria, theo Tổng thống Macron.

    Trước đó, các quốc gia đồng minh của Mỹ như Israel, Anh và Đức đã bày tỏ quan ngại trước động thái rút quân khỏi Syria và cảnh báo nguy cơ dẫn đến hỗn loạn trong khu vực.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-chi-trich-quyet-dinh-rut-quan-khoi-syria-cua-my-a256314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan