+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp Macron kêu gọi "hồi sinh" EU

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Pháp Macron cho rằng Liên minh châu Âu (EU) đã "lạc lối," đồng thời kêu gọi "một thế hệ lãnh đạo mới" hồi sinh khối này.

    Tổng thống Pháp Macron cho rằng Liên minh châu Âu (EU) đã "lạc lối," đồng thời kêu gọi "một thế hệ lãnh đạo mới" hồi sinh khối này.

    Báo Vietnamplus đưa tin, ngày 3/7, phát biểu tại phiên họp của lưỡng viện ở Cung điện Versailles, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng Liên minh châu Âu (EU) đã "lạc lối," đồng thời kêu gọi "một thế hệ lãnh đạo mới" hồi sinh khối này.

    Ông Macron nêu rõ: "Quá trình xây dựng châu Âu đã bị suy yếu do sự lan truyền của tệ quan liêu vốn là nguyên nhân gây ra thái độ hoài nghi ngày càng gia tăng.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Ảnh: Reuters

    "Nhà lãnh đạo Pháp cho rằng trong 10 năm qua, EU đã giải quyết các cuộc khủng hoảng nhưng cũng đã "lạc lối," bởi vậy chủ nghĩa hoài nghi châu Âu là có cơ sở.

    Theo ông Macron, kết quả cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 6 năm ngoái tại Anh, với kết quả đưa "xứ sở sương mù" rời khỏi "ngôi nhà chung," còn gọi là Brexit, là dấu hiệu của sự thất bại và EU phải can đảm để đối diện.

    Theo báo VOV, vị tổng thống 39 tuổi, người đánh bại thủ lĩnh cực hữu có quan điểm chống khu vực đồng tiền chung châu Âu Marine Le Pen trong cuộc bầu cử hồi tháng 5 tái khẳng định sẽ phát động các cuộc tranh luận công khai tại các nước châu Âu về tương lai của Liên minh châu Âu.

    Ông Macron cùng Thủ tướng Đức Angela Merkel nhất trí sẽ xây dựng lộ trình cho việc tăng cường hội nhập Liên minh châu Âu và mở cánh cửa để sửa đổi các hiệp định của khối nhằm tạo điều kiện cho các cải tổ sâu rộng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-macron-keu-goi-hoi-sinh-eu-a195217.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan