+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines rút cảnh sát khỏi chiến dịch chống ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong bài phát biểu tại Phủ Tổng thống ngày 31/1, Tổng thống Duterte nêu rõ: "Không một cảnh sát nào ở bất kỳ nơi nào trên đất nước này được phép thực thi pháp l

    (ĐSPL) - Trong bài phát biểu tại Phủ Tổng thống ngày 31/1, Tổng thống Duterte nêu rõ: "Không một cảnh sát nào ở bất kỳ nơi nào trên đất nước này được phép thực thi pháp luật liên quan tới chiến dịch chống ma túy".

    Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi ông Duterte miêu tả lực lượng cảnh sát nước này là "tham nhũng tận gốc", sau khi xảy ra hàng loạt vụ bê bối mà nhiều nhân viên bảo vệ pháp luật bị cáo buộc lợi dụng chiến dịch chống ma túy để che đậy cho hành động giết người, bắt cóc, cướp bóc và tống tiền.

    Tổng thống Duterte tuyên bố ông có kế hoạch "làm trong sạch" lực lượng cảnh sát trước khi cho phép họ trở lại trận tuyến chống ma túy. Theo đó, Cơ quan Chống ma túy của Philippines sẽ đảm nhiệm vai trò tiên phong trong chiến dịch chống tội phạm ma túy sẽ kéo dài đến hết nhiệm kỳ của Tổng thống Duterte này với sự hỗ trợ của quân đội.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - Ảnh: Reuters.

    Trong diễn biến có liên quan, Reuters dẫn lời Cảnh sát trưởng Philippines, Ronald dela Rosa ngày 30/1 cho biết, “Hỡi những cảnh sát xấu xa, hãy coi chừng! Chúng ta không còn tuyên chiến với ma túy nữa. Chúng ta hiện giờ đang theo đuổi cuộc chiến chống lại những kẻ biến chất”.

    Chiến dịch chống ma túy của cảnh sát Philippines, vốn gắn liền với hình ảnh của Tổng thống Rodrigo Duterte, tính đến nay đã khiến hơn 2000 nghi phạm sử dụng và buôn bán ma túy thiệt mạng. Trong chiến dịch này, các đơn vị cảnh sát sẽ tới gõ cửa từng nhà để truy lùng các nghi phạm ma túy, sau đó đưa ra tòa xét xử hoặc trừ khử tại chỗ nếu các nghi phạm có hành vi chống đối.

    Cảnh sát trưởng Rosa cho biết Tổng thống Duterte đã yêu cầu lực lượng cảnh sát Philippines phải làm trong sạch tổ chức, trước khi tiếp tục nối lại cuộc chiến chống ma túy vốn gây nhiều tranh cãi trong dư luận.

    Tuyên bố của Cảnh sát trưởng Rosa được đưa ra chỉ vài giờ sau khi ông thông báo sẽ giải thể các đơn vị chống ma túy tại Philippines, liên quan đến vụ doanh nhân Jee Ick-joo của Hàn Quốc bị một số cảnh sát bắt cóc và giết hại ngay tại trụ sở cảnh sát quốc gia vào năm ngoái.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-rut-canh-sat-khoi-chien-dich-chong-ma-tuy-a179630.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan