+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin cách chức Thứ trưởng Ngoại giao Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Putin cách chức Thứ trưởng Ngoại giao Meshkov Alexey, điều chuyển ông sang vị trí khác và bổ nhiệm ông Alexander Pankin thay thế.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa cách chức Thứ trưởng Ngoại giao Meshkov Alexey, điều chuyển ông sang vị trí khác và bổ nhiệm ông Alexander Pankin thay thế. 

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

    TASS đưa tin, ngày 23/10, trang thông tin pháp luật chính thức của Nga đã đăng tải các sắc lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo đó cách chức Thứ trưởng Ngoại giao Alexey Meshkov và bổ nhiệm ông Alexander Pankin thế vào vị trí này.

    Theo thông tin trên trang chủ Bộ Ngoại giao Nga, trước khi được bổ nhiệm vào vị trí này, ông Alexander Pankin là người đứng đầu Vụ các tổ chức quốc tế của Bộ Ngoại giao kể từ tháng 12/2014. Trước thời điểm đó, ông là Phó Đại diện thường trực thứ Nhất của Nga tại Liên Hợp Quốc từ năm 2010-2014.

    Trong khi đó, ông Alexey Meshkov được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Ngoại giao Nga từ tháng 12/2012. Ông từng làm Đại sứ Nga tại Italy và San Marino từ năm 2004-2012 và Đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc và Chương trình lương thực thế giới từ năm 2006 -2012.

    Quyết định điều chuyển đối với ông Alexey Meshkov và Alexander Pankin là một phần trong hoạt động luân chuyển nhân sự của Tổng thống Putin trước thềm cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 3 năm sau. Trước đó ông đã miễn nhiệm hàng loạt tướng quân đội và thống đốc các vùng.

    "Meshkov Alexey Yuryevich đã thôi chức thứ trưởng ngoại giao để chuyển sang vị trí công tác khác", Tass dẫn thông tin trong một sắc lệnh đăng trên website thông tin pháp luật chính thức của Nga hôm nay.

    Sắc lệnh thứ hai cho biết Pankin Alexander Anatolyevich là người sẽ thay thế ông Meshkov. Hai sắc lệnh đều có hiệu lực từ ngày ký 23/10. Đây là một trong số các động thái điều chỉnh nhân sự của ông Putin ngay trước thềm cuộc bầu cử.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-cach-chuc-thu-truong-ngoai-giao-nga-a206374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan