+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin chính thức lên tiếng sau vụ cháy tàu ngầm bí mật của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong những tuyên bố đầu tiên về sự cố nổ tàu ngầm Nga, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng đây là một mất mát lớn, Moscow đã mất 2 anh hùng và 7 sĩ quan cao cấp.

    Trong những tuyên bố đầu tiên về sự cố nổ tàu ngầm Nga khiến 14 thủy thủ thiệt mạng, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng đây là một mất mát lớn, Moscow đã mất 2 anh hùng và 7 sĩ quan cao cấp.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: RT

    “Đây không phải là một con tàu bình thường, nó là một tàu nghiên cứu” Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong cuộc họp sau thảm kịch, với Bộ trưởng Quốc phòng Serge Shoigu.

    Theo ông Putin, các thủy thủ gặp nạn là những chuyên gia có trình độ cao. Ông cũng xác định rằng hai trong số những người đã thiệt mạng trong vụ cháy từng được trao huân chương cao quý nhất của quốc gia này - “Anh hùng nước Nga”, trong khi 7 người mang quân hàm “đại tá cấp 1”.

    Ông Putin đã ra lệnh cho ông Shoigu đích thân đi tới Severomorsk, nơi chiếc tàu nghiên cứu đã đóng quân, để giám sát cuộc điều tra và báo cáo với ông khi trở về.

    Trong khi đó, trang Otkrytye Media dẫn 2 nguồn tin từ Hạm đội biển Bắc (Hải quân Nga) khẳng định vụ cháy không xảy ra trên Losharik. Tuy nhiên, một người cho rằng đó là tàu ngầm hạt nhân BS-64 Podmoskov'ye, người còn lại đoán là chiếc BS-64 Orenburg.

    Một chiếc tàu chiến của Nga. Ảnh minh họa: RT

    Còn tờ Vedomosti của Nga nhận định việc thiếu thông tin chính thức về thiết bị lặn gặp nạn chỉ có thể vì nó là một tàu ngầm hạt nhân nước sâu trực thuộc Tổng cục Nghiên cứu đáy biển thuộc Bộ Quốc phòng Nga. 

    Trước đó, tàu ngầm nghiên cứu của hải quân Nga đã bốc cháy khi đang thực hiện chuyến khảo sát đáy biển vào hôm 1/7. Hiện nguyên nhân dẫn tới vụ cháy chưa được xác định.

    Giám đốc Cơ quan An toàn Hạt nhân và Bức xạ Na Uy Per Strand dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho hay đám cháy bùng phát có thể là do nổ khí gas. Ngoài ra, cơ quan của ông không phát hiện bất kỳ mức độ phóng xạ bất thường nào sau sự việc.

    Hồi tháng 8/2000, tàu ngầm Kursk chạy bằng năng lượng hạt nhân của Nga cũng bị chìm trên Biển Barents sau hai vụ nổ ở mũi tàu, khiến toàn bộ 118 thủy thủ thiệt mạng.

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-chinh-thuc-len-tieng-sau-vu-chay-tau-ngam-bi-mat-cua-nga-a282602.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan