+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Chủ nghĩa ly khai đang bùng phát ở châu Âu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có những nhận xét về phong trào đòi độc lập của Catalonia nói riêng và phong trào ly khai khu vực châu Âu nói chung.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có những nhận xét về phong trào đòi độc lập của Catalonia nói riêng và phong trào ly khai khu vực châu Âu nói chung.

    Các nước EU đã củng cố quan điểm ly khai ở châu Âu khi họ cúi đầu trước áp lực của Mỹ và ủng hộ Kosovo tách khỏi Serbia để đến bây giờ họ phải đối mặt với những hậu quả như cuộc khủng hoảng của người Catalan, Tổng thống Putin cho biết.

    “Về tình hình tại Catalonia, chúng ta nhìn thấy EU và một loạt các quốc gia khác đồng lọa lên án những người ủng hộ độc lập. Tôi phải nói rằng, các bạn đáng lẽ nên nghĩ về điều đó trước kia”, ông Putin nói.

    “Họ không biết về các mâu thuẫn kéo dài hàng thế kỷ về vấn đề này tại châu Âu ư? Họ biết đấy, có đúng vậy không? Nhưng khi đó, họ rõ ràng đã chào đón sự ly khai của một loạt các quốc gia ở châu Âu, với sự hoan nghên công khai”, nhà lãnh đạo Nga cho biết thêm.

    Ngoài ra, ông Putin cũng nói rằng: “Sự ủng hộ của EU đối với việc ly khai của Kosovo là bước ngoặt và châu Âu giờ đây đối mặt với những hậu quả của chính sách thiển cận nhằm làm hài lòng ‘người anh lớn’ từ Washington”.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

    Trong bài phát biểu của mình ông Putin đã đề cập đến cuộc trưng cầu dân ý năm 2014 của Crimea, dẫn đến sự ly khai của khu vực này từ Ukraine và cuối cùng là thống nhất đất nước với Nga, như một sự phát triển mà "nhiều người không thích".

    “Và giờ đây, họ có nó - Catalonia, Kurdistan tại một khu vực khác, và danh sách có thể còn lâu mới kết thúc”, ông cảnh báo.

    "Có vẻ như trong mắt những đồng nghiệp của chúng tôi, có những chiến binh hợp pháp để giành được độc lập và tự do, và những người ly khai là những người không thể bảo vệ các quyền của họ ngay cả qua các thủ tục dân chủ. Những người như chúng ta nói rằng tất cả các tiêu chuẩn kép như vậy - và đó là một ví dụ rõ ràng về các tiêu chuẩn kép - là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự phát triển, ổn định của châu Âu và các châu lục khác, để thực hiện các quá trình hội nhập trên toàn thế giới ", ông Putin nói.

    Các vấn đề ở Catalonia đã trở nên rõ ràng hơn khi chính quyền địa phương thúc đẩy trưng cầu dân ý vào ngày 1/10 vừa qua, bất chấp phản đối từ Madrid cho rằng hành động này cho là bất hợp pháp. Cuộc bỏ phiếu diễn ra, bỏ qua cuộc đàn áp của cảnh sát đối với những người ly khai, và đã dẫn tới một cuộc xung đột giữa Barcelona và Madrid. Chính quyền Catalan địa phương tuyên bố "đình chỉ độc lập" và kêu gọi đối thoại, trong khi chính quyền liên bang Tây Ban Nha liên bang kêu gọi làm rõ tình hình.

    Trong những diễn biến gần đây nhất, Madrid đe doạ sẽ hủy bỏ quyền tự trị của Barcelona thông qua Điều 155 của hiến pháp Tây Ban Nha.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-chu-nghia-ly-khai-dang-bung-phat-o-chau-au-a205982.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan