+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin dự đám cưới Ngoại trưởng Áo gây xôn xao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kế hoạch bất ngờ trong chuyến thăm châu Âu của Tổng thống Nga Putin đang khiến dư luận quốc tế xôn xao, đặc biệt là các quan chức EU.

    Kế hoạch bất ngờ trong chuyến thăm châu Âu của Tổng thống Nga Putin đang khiến dư luận quốc tế xôn xao, đặc biệt là các quan chức EU.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm chính thức nước Đức trong tháng này và tham dự đám cưới của nhà ngoại giao hàng đầu Áo như một vị khách bất ngờ, điện Kremlin tuyên bố.

    Sự kiện này sẽ là hoạt động xã hội hiếm hoi của ông Putin ở Tây Âu kể từ khi các mối quan hệ ngoại giao của Nga xấu đi sau vụ sáp nhập Crimea vào năm 2014 và cuộc chiến tiếp theo ở miền đông Ukraine.

    Vì vậy, thông báo cho biết sẽ tham dự đám cưới của một quan chức cấp cao nước Áo khiến giới chức EU không khỏi ngạc nhiên, theo Newsweek.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl tại Đài tưởng niệm Chiến tranh thế giới thứ hai của Liên Xô ở Vienna, ngày 5/6 - Ảnh: Getty

    Đây sẽ là chuyến thăm thứ hai của Tổng thống Putin tới Áo trong năm nay, sau cuộc gặp với Thủ tướng Áo Sebastian Kurz hồi tháng 6/2018. Điện Kremlin cho biết đó là một chuyến đi “tốt đẹp và đạt được nhiều thống nhất”.

    "Tổng thống Putin đã nhận được lời mời từ Ngoại trưởng Áo khi đang ở Vienna và nhận lời với niềm vui và vinh dự", phát ngôn viên của ông Putin, Dmitry Peskov, cho biết, theo đài truyền hình RBC.

    Ngoại trưởng Áo Karina Kneissl, 53 tuổi, sẽ kết hôn với doanh nhân Wolfgang Meilinger ở bang Styria của Áo, theo phát ngôn viên công chúng Đức Deutsche Welle, trích dẫn các hãng tin tức của Áo.

    Thủ tướng Áo Kurz dự kiến ​​cũng sẽ tham dự. Ông là người đứng đầu đảng FPO chống lại chính sách di dân của Áo, có quan hệ tốt với Nga từ thời kỳ Liên bang Xô viết đến nay và đề cử ông Kneissl cho vai trò bộ trưởng ngoại giao.

    Ông Putin có kế hoạch đến thăm Đức và Thủ tướng Angela Merkel bên ngoài Berlin vào ngày 18/8 tới. Sự tham dự của ông tại đám cưới sẽ không ảnh hưởng đến lịch trình chính thức, theo Peskov. Tuy nhiên, hành trình tới Áo sẽ không được công khai hay mở cửa cho các phóng viên tin tức.

    Thu Phương(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-du-dam-cuoi-ngoai-truong-ao-gay-xon-xao-a240610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan