+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin lặn biển khám phá xác tàu cổ đắm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 18/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thực hiện một hành trình lặn hơn 80m để khám phá một xác tàu cổ nằm dưới đáy Biển Đen, ngoài khơi bán đảo Crimea.

    (ĐSPL) - Ngày 18/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thực hiện một hành trình lặn hơn 80m để khám phá một xác tàu cổ nằm dưới đáy Biển Đen, ngoài khơi bán đảo Crimea.

    [mecloud]PmE9qcby6B[/mecloud]

    Nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, mặc bộ đồ màu be, ngồi cùng người lái trong cabin tàu lặn lặn xuống độ sâu 83 m. "83 m là độ sâu khá đáng kể. Chuyến đi khá thú vị", AFP dẫn lời Tổng thống Putin trả lời báo giới.

    Chuyến lặn biển của ông Putin là một phần trong chuỗi hoạt động nhằm kỷ niệm 170 năm thành lập của Hội Địa lý Nga, RT đưa tin ngày 18/8.

    Tổng thống Vladimir Putin ngồi trong tàu lặn, trước khi lặn xuống đáy Biển Đen ngày 18/8. Ảnh: Reuters.

    Tàu cổ mà ông chủ Điện Kremlin khám phá thuộc thời đế chế Đông La Mã chứa nhiều đồ gốm từ thế kỷ 9 hoặc 10, bị chìm dưới Biển Đen. Tàu được các thợ lặn Nga phát hiện ở khu vực ngoài khơi thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea, hồi đầu năm.

    Trong buổi họp báo sau đó, nhà lãnh đạo Nga cho rằng ông có thể tự lặn xuống độ sâu như vậy một mình. Tổng thống Putin cho biết, ông đã nhìn thấy xác tàu và cả một số di tích hàng trăm năm tuổi.

    "Đó là một chiếc thuyền buồm vận chuyển hàng dân dụng qua vịnh Balaclava", ông Putin nói. "Nó vẫn đang được các chuyên gia kiểm tra. Tôi phải nói rằng không có nhiều thứ tương tự như vậy còn tồn tại ở Biển Đen".

    Tổng thống Putin từng có nhiều hành động để lại ấn tượng mạnh trong 15 năm lãnh đạo Nga như bay dẫn đường cho những con sếu, chế ngự hổ bằng súng bắn thuốc gây mê, cởi trần cưỡi ngựa. Năm 2009, ông ngồi trong tàu ngầm nhỏ lặn sâu khoảng 1.400 m xuống đáy hồ Baikal, hồ nước ngọt sâu nhất thế giới.

    AN LÊ(tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]MC6Z5HoFxf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-lan-bien-kham-pha-xac-tau-co-dam-a106875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.