+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin nêu lý do tấn công cơ sở hạ tầng Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong cuộc trò chuyện với Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ lý do quân đội nước này tấn công vào các cơ sở hạ tầng của Ukraine.

    Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 2/12 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các cuộc tấn công của Nga vào cơ sở hạ tầng của Ukraine là một phản ứng cần thiết đối với hành động tấn công khiêu khích của Kiev trên đất Nga, bao gồm vụ đánh bom cây cầu ở Crimea. 

    Thông báo của Điện Kremlin cho biết, hai nhà lãnh đạo Đức và Nga đã nói chuyện qua điện thoại theo yêu cầu từ phía Berlin. Tại đây, ông Putin giải thích logic đằng sau chiến dịch quân sự của Nga chống lại Ukraine và tuyên bố rằng chính sách vũ trang và huấn luyện quân đội Ukraine của phương Tây là "có tính hủy diệt".

    “Cần lưu ý rằng Lực lượng vũ trang Nga đã kiềm chế không tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa chính xác vào một số mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine trong một thời gian dài, nhưng giờ đây các biện pháp như vậy đã trở nên cần thiết và không thể tránh khỏi như một phản ứng đối với các cuộc tấn công khiêu khích của Kiev nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự của Nga, bao gồm cả cầu Crimea và các cơ sở năng lượng", Điện Kremlin cho biết. 

    tong thong putin neu ly do tan cong co so ha tang ukraine
    Lính cứu hỏa Ukraine dập tắt đám cháy tại một cơ sở hạ tầng năng lượng bị hư hại do một cuộc tấn công tên lửa ở khu vực Rivne. Ảnh: AFP.

    Trao đổi với nhà lãnh đạo Đức, ông Putin cho rằng "cuộc tấn công khủng bố" nhằm vào đường ống dẫn khí dưới biển Dòng chảy Phương Bắc (Nord Stream) cũng như vậy và cần có một cuộc điều tra minh bạch, có sự tham gia của Nga. 

    Văn phòng Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết cuộc trò chuyện của hai nhà lãnh đạo kéo dài khoảng một giờ và "thủ tướng Đức đã lên án các cuộc không kích của Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự ở Ukraine", đồng thời nhấn mạnh "quyết tâm ủng hộ Ukraine của Đức". 

    Nga đã thay đổi chiến thuật quân sự ở Ukraine vài ngày sau khi một vụ nổ bom làm hư hại cầu Crime hồi đầu tháng 10. Các nhà điều tra Nga cáo buộc tình báo quân đội Ukraine chủ mưu vụ tấn công, khiến ba người thiệt mạng, gồm cả tài xế chiếc xe chở bom. 

    Để trả đũa, các lực lượng Nga bắt đầu tấn công cơ sở năng lượng của Ukraine, nơi mà Bộ Quốc phòng Nga tin rằng đó là công cụ cho hậu cần quân sự của Kiev. Thiệt hại buộc nhà chức trách Ukraine phải áp dụng biện pháp cắt điện luân phiên. 

    Chính phủ Ukraine và những đồng minh ủng hộ phương Tây cáo buộc Moscow sử dụng các chiến thuật khủng bố.

    Vụ rò rỉ đường ống khí đốt Nord Stream dưới biển xảy ra vào cuối tháng 9, cắt đứt các liên kết giúp Đức nhận khí đốt tự nhiên trực tiếp từ Nga. 

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-neu-ly-do-tan-cong-co-so-ha-tang-ukraine-a559281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan