+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng đàm phán về vấn đề Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán với tất cả các bên liên quan tới xung đột tại Ukraine.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này sẵn sàng đàm phán với mọi bên liên quan trong cuộc xung đột ở Ukraine, tuy nhiên Kiev và các nước ủng hộ phương Tây đã từ chối tham gia.

    "Chúng tôi sẵn sàng đàm phán với mọi bên liên quan về các giải pháp có thể chấp nhận được. Nhưng điều này tuỳ thuộc vào họ, vì chúng tôi không phải người từ chối đàm phán, mà chính họ từ chối chúng tôi", Reuters dẫn lời phát biểu của ông Putin trong cuộc phỏng vấn được phát sóng hôm 25/12 trên kênh truyền hình nhà nước Rossiya 1.

    Bên cạnh đó, Tổng thống Nga cũng khẳng định, Moscow đang đi đúng hướng khi bảo vệ lợi ích quốc gia, lợi ích của người dân nước này. Trước đó, trong bài phát biểu với báo giới hôm 22/12, ông Putin cho hay Nga mong muốn chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine và chắc chắn sẽ cần phải có một giải pháp ngoại giao cho vấn đề này.

    tong thong putin noi nga san sang dam phan ve van de ukraine
    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này sẵn sàng đàm phán với mọi bên liên quan trong cuộc xung đột ở Ukraine. Ảnh minh họa: Sputnik

    Phát biểu được nhà lãnh đạo Nga đưa ra sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có chuyến thăm Mỹ và gặp người đồng cấp Joe Biden. Đây được cho là chuyến công du đầu tiên của Tổng thống Ukraine kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại nước này hồi cuối tháng 2/2022.

    Cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đến hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu sẽ sớm kết thúc. Mỹ và các nước đồng minh phương Tây không ngừng tăng viện trợ quân sự cho Ukraine, trong khi Nga không hạn chế chi tiêu quốc phòng, khiến xung đột kéo dài, gây thiệt hại cho tất cả các bên.

    Trong ngày 25/12, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov chia sẻ Moscow hi vọng khởi động đối thoại với các nước phương Tây về việc gỡ phong tỏa tài sản của nhau. Theo ông Siluanov, phía Nga đã nhiều lần đề xuất về việc này nhưng tất cả phụ thuộc vào thiện chí của bên còn lại.   

    “Chúng tôi hi vọng vấn đề này cuối cùng sẽ được quan tâm, và chúng tôi có thể tham gia các cuộc đàm phán (về gỡ bỏ phong tỏa tài sản)”, ông Siluanov nói với kênh tin tức Asharq của Saudi Arabia.

    Reuters đưa tin, vào sáng cùng ngày (giờ địa phương), các quan chức cho biết còi báo động không kích kêu vang ở Kiev và trên tất cả các khu vực khác của Ukraine nhưng không có cuộc tấn công mới nào của Nga được báo cáo.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-nga-san-sang-dam-phan-ve-van-de-ukraine-a561512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan