+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Sri Lanka gửi thư từ chức sau khi tới Singapore

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Quốc hội Sri Lanka xác nhận Tổng thống Gotabaya Rajapaksa đã gửi thư từ chức sau khi tới Singapore.

    Ngày 15/7 (giờ địa phương), phát ngôn viên Quốc hội Sri Lanka cho biết Tổng thống Gotabaya Rajapaksa đã gửi thư từ chức vài giờ sau khi tới Singapore. Đơn từ chức được ông Rajapaksa nộp vào thời điểm làn sóng biểu tình đang nổ ra ở Sri Lanka để phản đối ông trong cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất mà nước này từng trải qua suốt 7 thập kỷ qua.

    Thông báo này đã được người dân ở thủ đô thương mại Colombo, nơi những người biểu tình tập trung bên ngoài khu thư ký của tổng thống, hoan nghênh.  Bất chấp lệnh giới nghiêm được ban hành, người dân vẫn đổ ra đường tụ thậpđốt pháo, hô khẩu hiệu và nhảy múa tại địa điểm biểu tình Gota Go Gama, được đặt theo tên của ông Rajapaksa một cách chế giễu.

    sri lanka bieu tinh
    Người biểu tình đã tràn vào phủ tổng thống hồi cuối tuần trước để phản đối Tổng thống Gotabaya Rajapaksa. Ảnh: Reuters 

    Damitha Abeyrathne, một nhà hoạt động xã hội tại Sri Lanka, chia sẻ: "Cả nước chúng tôi sẽ ăn mừng trong ngày hôm nay. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể giải phóng đất nước khỏi tay họ".

    Người phát ngôn Quốc hội cho biết ông Rajapaksa đã gửi đơn từ chức qua email và đơn này sẽ có hiệu lực vào ngày 16/7 sau khi được xác minh về mặt pháp lý. 

    Được biết, ông Rajapaksa đã rời khỏi đất nước để đến Maldives vào ngày 13/7, sau đó đi đến Singapore ngày 147 trên một chuyến bay của hãng hàng không Saudi Arabia. 

    Chính phủ Maldives xác nhận vào cuối ngày 14/7 rằng nước này đã cấp phép ngoại giao cho một máy bay của Không quân Sri Lanka chở Tổng thống Gotabaya Rajapaksa và vợ của ông sau một chuyến thăm quá cảnh tại đây. 

    Một hành khách trên chuyến bay  nói với Reuters rằng ông Rajapaksa đã gặp một nhóm nhân viên an ninh và được nhìn thấy rời khỏi khu vực VIP của sân bay trong một đoàn xe màu đen.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-sri-lanka-gui-thu-tu-chuc-sau-khi-toi-singapore-a544608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan