+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump - Putin có thể thảo luận về Syria tại Việt Nam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu gặp song phương tại APEC 2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin có thể thảo luận về tình hình Syria.

    Nếu gặp song phương tại Hội nghị thượng đỉnh kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC), Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin có thể thảo luận về tình hình Syria.

    Tổng thống Nga Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể thảo luận về một giải pháp cho vấn đề Syria nếu gặp song phương tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được tổ chức ở Đà Nẵng, Việt Nam, vào tuần tới, hãng thông tấn Nga RIA hôm nay đưa tin.

    Tổng thống Nga Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Trump tại cuộc gặp ở Hamburg, Đức, hồi tháng 7. Ảnh: Reuters.

    RIA dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết một giải pháp đối với vấn đề Syria "đang được thảo luận" cho chương trình nghị sự của cuộc gặp song phương có khả năng diễn ra.

    Ông cũng thêm rằng cả hai nhà lãnh đạo cùng muốn có đủ thời gian để thảo luận vấn đề. "Việc này cần sự hợp tác theo một cách nào đó", ông Peskov nhấn mạnh. và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể thảo luận về một thỏa thuận nhằm ổn định tình hình Syria khi gặp nhau tại Hội nghị thượng đỉnh kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) sắp tới.

    Cùng ngày, hãng thông tấn RIA dẫn lời ông Peskov cho biết Tổng thống Trump và Putin “nhiều khả năng” sẽ thảo luận về tình hình bán đảo Triều Tiên nếu cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo diễn ra tại Việt Nam. Tuy nhiên, người phát ngôn Điện Kremlin nói rằng hiện tại Nga và Mỹ không hợp tác với nhau trong vấn đề Triều Tiên. Thay vào đó, hai bên chỉ trao đổi quan điểm về vấn đề này mà thôi.

    Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Tổng thống Trump cho biết ông có thể sẽ gặp người đồng cấp Putin bên lề Diễn đàn APEC tại Việt Nam. Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh “Tổng thống Putin rất quan trọng”.

    Tổng thống Trump kỳ vọng cuộc gặp gỡ giữa nguyên thủ của 2 cường quốc trên thế giới có thể giúp giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên cũng như cuộc chiến chống khủng bố ở Syria. Ngoài ra, ông Trump mong muốn có thể trao đổi với ông Putin về vấn đề Ukraine.

    Tổng thống Mỹ và Nga đã có lần gặp mặt trực tiếp đầu tiên tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, Đức vào hồi tháng 7, tuy nhiên, thời điểm đó, 2 nhà lãnh đạo tập trung vào vấn đề cải thiện quan hệ giữa những tin đồn Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ.

    Trong một vài tháng qua, quan hệ giữa Nga và Mỹ thậm chí giờ đã trở nên căng thẳng hơn, chủ yếu về vấn đề Syria khi mới đây, Nga đã phủ quyết việc Liên Hợp Quốc tiếp tục tiến hành điều tra các vụ tấn công hóa học ở Syria do cho rằng, nó cho ra kết quả sai lệch.

    Nguyễn Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump---putin-co-the-thao-luan-ve-syria-tai-viet-nam-a208065.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan