+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump cáo buộc Nga giúp đỡ Triều Tiên né tránh lệnh trừng phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (17/1), Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ “phàn nàn” rằng Nga đang giúp đỡ Triều Tiên trốn tránh các biện pháp trừng phạt quốc tế.

    Hôm qua (17/1), Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ “phàn nàn” rằng Nga đang giúp đỡ Triều Tiên trốn tránh các biện pháp trừng phạt quốc tế.

    "Nga không giúp đỡ gì cho vấn đề Triều Tiên cả", ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với Reuters. "Trung Quốc đang giúp đỡ rất nhiều nhưng Nga lại gây ảnh hưởng tiêu cực. Nói cách khác, Nga đang làm ngược lại những gì mà Trung Quốc nỗ lực", nhà lãnh đạo Mỹ cáo buộc.

    Hồi năm 2017, Trung Quốc và Nga đã tham gia đàm phán mới nhất của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) về lệnh trừng phạt Triều Tiên. Hiện phía Đại sứ quán Nga ở Washington chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về những lời nhận xét của ông Trump.

    Ông Trump tố Nga hỗ trợ Triều Tiên. Ảnh: Reuters

    Trong một cuộc phỏng vấn kéo dài 53 phút, ông chủ Nhà Trắng cũng nói rằng ông đang cân nhắc mức phạt nặng nhất đối với hành vi trộm cắp sở hữu trí tuệ của Trung Quốc; rằng ông đã mất tất cả niềm tin vào cuộc đàm phán chính của Đảng Dân chủ về nhập cư trong Thượng viện cũng như từ chối đưa ra các báo cáo mâu thuẫn về việc ông “phân biệt chủng tộc” trong một cuộc họp của Nhà Trắng.

    Triều Tiên vẫn sẽ là một thách thức toàn cầu đối với ông Trump trong năm 2018. Tổng thống Mỹ bày tỏ nghi vấn về việc liệu các cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thực sự hữu ích hay không. Trong quá khứ, ông đã không loại trừ khả năng về các cuộc đàm phán trực tiếp với ông Kim.

    “Tôi sẽ ngồi xuống, nhưng tôi không chắc điều này có thể giải quyết vấn đề”, ông Trump nói, lưu ý rằng những người tiền nhiệm của ông như cựu Tổng thống Bill Clinton, George W. Bush và Barack Obama đã thất bại trong việc kiểm soát các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Tổng thống Trump cũng từ chối bình luận khi được hỏi rằng liệu ông có sẵn sàng thỏa thuận trao đổi với ông Kim Jong-un hay không.

    PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-cao-buoc-nga-giup-do-trieu-tien-ne-tranh-lenh-trung-phat-a216856.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan