+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump chỉ trích CNN “đưa tin tức giả mạo về Mỹ ra thế giới”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong một tuyên bố trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump tố CNN International (CNN Quốc tế) đưa tin tức giả mạo về Mỹ ra thế giới.

    Trong một tuyên bố trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump tố CNN International (CNN Quốc tế) đưa tin tức giả mạo về Mỹ ra thế giới.

    "Ở Mỹ, Fox News quan trọng hơn rất nhiều so với CNN, nhưng ở bên ngoài nước Mỹ, CNN International vẫn là nguồn tin (giả mạo) chính thức và họ đại diện cho đất nước của chúng tôi với thế giới rất kém", Tổng thống nói. "Thế giới bên ngoài không nhìn thấy sự thật từ họ!".

    Vài phút sau, bộ phận quan hệ công chúng của CNN đã ngay lập tức lên tiếng: "Công việc của CNN không phải là đại diện cho nước Mỹ trên toàn thế giới, đó là công việc của ông. Công việc của chúng tôi là báo cáo tin tức", tài khoản @CNNPR viết trên Twitter kèm theo hashtag #FactsFirst.

    CNN lên tiếng ngay sau lời cáo buộc của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

    CNN International bao gồm những tin tức được cung cấp bởi các vệ tinh và đài cáp trên khắp thế giới. Hầu hết người xem của kênh này là ở ngoài nước Mỹ.

    Sự kết hợp của các bản tin quốc tế bao gồm "Amanpour" của Christiane Amanpour và "Quest Means Business" của Richard Quest. Mạng cũng mô phỏng chương trình nội địa của CNN.

    Không rõ tại sao ông Trump lại nhắm mục tiêu vào CNN International trong khi ông đang đi nghỉ mát tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago ở Florida. Hồi đầu tháng 11 này, ông nói ông đã xem CNN ở Philippines.

    Nhà lãnh đạo Mỹ thường xuyên chỉ trích CNN. Ảnh: Getty

    Tổng thống Mỹ thường xuyên chỉ trích chương trình nội địa của CNN do trong chiến dịch tranh cử năm 2016, CNN cùng một số hãng truyền thông lớn khác như The New York Times, Washington Post… đưa những tin tức bất lợi cho ông. Bài đăng mới nhất của ông Trump trên Twitter xuất hiện cùng ngày mà Tổng thống Nga Vladimir Putin ký thông qua một đạo luật liệt kê các phương tiện truyền thông nước ngoài là "đặc vụ".

    Phóng viên của AFP tại Nhà Trắng Andrew Beatty đã hỏi: "Tại sao ông Trump lại làm như vậy trong cùng một ngày mà ông Putin liệt các phương tiện truyền thông nước ngoài ở Nga - bao gồm cả CNN International vào danh sách “đặc vụ?". Trong khi đó, phóng viên tờ Washington Post, ông Karoun Demirjian, nói rằng lời phàn nàn của Tổng thống Trump dường như được dùng để "giúp Nga che giấu các phương tiện thông tin đại chúng".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-chi-trich-cnn-dua-tin-tuc-gia-mao-ve-my-ra-the-gioi-a210871.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan