+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump: Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều vẫn có thể diễn ra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn có thể diễn ra vào ngày 12/6 như kế hoạch ban đầu.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn có thể diễn ra vào ngày 12/6 như kế hoạch ban đầu.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (25/5) lại tiếp tục gây bất ngờ khi thông báo, cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn có thể diễn ra vào ngày 12/6 tới như kế hoạch ban đầu.

    "Chúng ta chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Mỹ có thể đối thoại với họ ngay bây giờ. Cuộc gặp vẫn có thể diễn ra vào ngày 12/6", Tổng thống Trump nói.

    Phát biểu trước báo giới tại Lầu Năm góc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cũng vừa chính thức xác nhận thông tin liên quan tới quyết định chóng vánh mới nhất của Tổng thống Donald Trump.

    Tổng thống Trump để ngỏ khả năng nối lại thượng đỉnh Mỹ - Triều

    Trước đó một ngày, trong bức thư do Nhà Trắng công bố, Tổng thống Donald Trump nêu ra quyết định hủy cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều là do "thái độ thù địch công khai và giận dữ ghê gớm" trong một số phát biểu của ông Kim Jong-un mới đây.

    Tổng thống Mỹ nhận định "cơ hội đã bị bỏ lỡ" và đây là "thời điểm thực sự đáng buồn trong lịch sử".

    Tổng thống Trump cũng đã đánh giá cao cách phản ứng của Triều Tiên sau khi Mỹ công bố lá thư gửi nhà lãnh đạo Kim Jong-un thông báo quyết định hủy cuộc gặp thượng đỉnh. Ông Trump coi đó là cách hành xử "nồng ấm và đầy tính xây dựng" và do đó có thể dẫn tới việc nối lại cuộc đối thoại hòa bình được chờ đợi bấy lâu nay mà ông vừa tuyên bố hủy ngày 24/5.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-cuoc-gap-thuong-dinh-my-trieu-van-co-the-dien-ra-a230830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan