+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump: "Đã chuẩn bị nhiều thứ cho Triều Tiên"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước những tuyên bố đe dọa mới nhất của Bình Nhưỡng, Tổng thống Trump cảnh báo rằng Washington "đã chuẩn bị nhiều thứ" để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

    Trước những tuyên bố đe dọa mới nhất của Bình Nhưỡng, Tổng thống Trump cảnh báo rằng Washington "đã chuẩn bị nhiều thứ" để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

    Báo Dân trí dẫn nguồn theo tờ AFP, ngày 13/10, phát biểu với báo chí khi được hỏi về những tuyên bố đe dọa mới nhất của Bình Nhưỡng, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố: “Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ nhiều thứ. Chúng ta sắp thấy điều gì sẽ xảy ra”.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

    Đây không phải lần đầu tiên ông Trump úp mở về phương án đối phó Triều Tiên. Hồi đầu tháng này, sau cuộc họp với giới chức quân sự, ông bất ngờ tuyên bố: “Đây là khoảng lặng trước bão”. Lý giải về tuyên bố này sau đó, Tổng thống Trump thừa nhận nghĩ đến vấn đề Triều Tiên và nhấn mạnh sẽ không để tình trạng hiện nay trên bán đảo Triều Tiên tiếp diễn.

    Theo báo Thanh niên, ngoài ra, Tổng thống Trump còn nói với giới phóng viên rằng ông sẽ “cởi mở” đàm phán nếu điều đó hợp lý. “Tuy nhiên, nếu mọi thứ đi xa hơn đàm phán, chúng tôi đã sẵn sàng đối phó hơn bao giờ hết”, chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh.

    Trước đó, Tổng thống Trump tuyên bố với các tướng lĩnh Mỹ rằng “chỉ có biện pháp duy nhất sẽ phát huy tác dụng” cho vấn đề Triều Tiên và một quan chức cấp cao Nhà Trắng cho rằng đó là quân sự. Trong khi đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm 13/10 cảnh báo rằng can thiệp quân sự chống lại Triều Tiên sẽ gây ra những “hậu quả thảm khốc” nên ông kêu gọi tiếp tục tìm ra giải pháp đàm phán.

    Căng thẳng liên quan đến các hoạt động hạt nhân và phi hạt nhân của Triều Tiên tăng cao trong vài tháng gần đây. Những vụ thử tên lửa của Triều Tiên thường bị cộng đồng quốc tế chỉ trích, coi là hành vi khiêu khích, vi phạm nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-da-chuan-bi-nhieu-thu-cho-trieu-tien-a205235.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan