+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump đáp trả nâng thuế với hàng Trung Quốc lên 30%

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Từ ngày 1/10, 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc đang bị đánh thuế 25% sẽ bị đánh thuế ở mức 30%...", Tổng thống Trump tuyên bố trên Twitter.

    "Trung Quốc lẽ ra không nên áp thuế với 75 tỷ USD hàng Mỹ. Từ ngày 1/10, 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc đang bị đánh thuế 25% sẽ bị đánh thuế ở mức 30%...", Tổng thống Trump tuyên bố trên Twitter.

    Tổng thống Trump - Ảnh: Independent.

    "Trung Quốc lẽ ra không nên áp thuế với 75 tỷ USD hàng Mỹ. Từ ngày 1/10, 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc đang bị đánh thuế 25% sẽ bị đánh thuế ở mức 30%. 300 tỷ USD hàng hóa còn lại, vốn được lên kế hoạch bị đánh thuế từ ngày 1/9 ở mức 10%, giờ sẽ bị đánh thuế ở mức 15%", ông Trump tuyên bố trên Twitter ngày 24/8.

    Động thái của ông Trump diễn ra sau khi Trung Quốc tuyên bố sẽ áp thuế 5-10% với 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ từ ngày 1/9 và 15/12, nhấn mạnh rằng họ "buộc phải hành động để đáp trả các biện pháp của Mỹ".

    Trên Twitter, ông Trump cáo buộc "Trung Quốc (và nhiều nước khác) trong nhiều năm đã lợi dụng Mỹ về thương mại, đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ và nhiều điều khác nữa".

    Ông Trump cũng nói "Đất nước ta đã mất hàng trăm tỉ USD mỗi năm cho Trung Quốc".

    "Chúng ta không cần Trung Quốc, và thẳng thắn mà nói, sẽ tốt hơn nhiều nếu không có họ. Những số tiền khổng lồ mà Trung Quốc kiếm cũng như đánh cắp được từ Mỹ, năm này sang năm khác, trong nhiều thập kỷ, sẽ và phải CHẤM DỨT. Các công ty Mỹ xuất sắc vì thế đã được yêu cầu ngay lập tức khởi động tìm kiếm một nơi thay thế Trung Quốc, trong đó có cả việc đưa các công ty của quý vị về QUÊ NHÀ và làm sản phẩm của quý vị tại Mỹ", ông Trump tweet.

    Các chỉ số chứng khoán trên thị trường Mỹ đã liên tiếp mất điểm sau thông báo của Trung Quốc và tuyên bố của Tổng thống Trump. Chỉ số Dow Jones mất 2.37%, chỉ số S&P 500 mất 2.59% và chỉ số Nasdaq Composite mất 3%.

    Đại diện cho các công ty Mỹ hoạt động tại Trung Quốc, Hội đồng doanh nghiệp Mỹ-Trung Quốc cùng ngày đã kêu gọi Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình chấm dứt các biện pháp thuế quan trả đũa giữa hai nước đồng thời tập trung giải quyết các bất đồng thương mại.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-dap-tra-nang-thue-voi-hang-trung-quoc-len-30-a290064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan