+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump đến nghỉ tại resort riêng, Nhà Trắng vẫn phải trả hơn 1 tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoản chi hơn 77.000 USD (khoảng 1,7 tỷ) dành cho việc nghỉ cuối tuần của Tổng thống Trump trên chính resort của ông đang gây tranh cãi.

    Khoản chi hơn 77.000 USD (khoảng 1,7 tỷ) dành cho việc nghỉ cuối tuần của Tổng thống Trump trên chính resort của ông đang gây tranh cãi.

    Theo một hồ sơ chi tiêu của liên bang vừa được công bố, chính phủ Mỹ đã phải trả hơn 77.000 USD cho khu nghỉ mát tại Scotland của Tổng thống Donald Trump trong kỳ nghỉ cuối tuần trước. Chuyến thăm chính thức đến châu Âu vừa qua dường như đã mang lại doanh thu lớn cho hoạt động kinh doanh riêng của vị tổng thống.

    Cụ thể, SLC Turnberry Ltd - công ty bất động sản sở hữu khu nghỉ mát của ông Trump đã nhận khoảng 77.345 USD cho “phòng khách sạn VIP”. Các khoản thanh toán được nhắc đến lần đầu bởi The Scotsman, một tờ báo của Scotland.

    Tổng thống Trump đã ở lại khu nghỉ dưỡng và chơi golf vào hôm 14/7, khoảng thời gian trống giữa cuộc họp của liên minh quân sự NATO và hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Tổng thống Trump trong khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Scotland ngày 14/7 vừa qua - Ảnh: Reuters.

    Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao từ chối bình luận về thông tin này và các quan chức Nhà Trắng không trả lời yêu cầu bình luận. Trong khi đó, một cựu quan chức chính phủ và các cơ quan giám sát cho biết ông Trump không trực tiếp thu lợi với tư cách tổng thống.

    Trong khi các tổng thống trước đây thường phải từ bỏ công việc kinh doanh cá nhân, ông Trump vẫn giữ quyền điều hành các khách sạn, sân golf và một số công ty bất động sản. Ông chủ Nhà Trắng đã trao quyền kiểm soát một phần tập đoàn cho các con trai trước khi ông nhậm chức vào tháng 1/2017. Ông Trump cũng từ chối tiết lộ tờ khai thuế cá nhân.

    Tổng thống Mỹ thường chơi gôn tại các khu nghỉ dưỡng của mình ở Florida, New Jersey và Virginia. Các ứng viên đảng Cộng hòa và các nhóm bảo thủ thường xuyên tổ chức các buổi gây quỹ cùng các sự kiện khác tại Trump International Hotel, cách Nhà Trắng vài dãy nhà.

    Ông Trump từ chức giám đốc của Turnberry khi ông nhậm chức vào tháng 1/2017 nhưng ông vẫn tiếp tục nắm giữ lượng lớn cổ phần tại đây. Ông đã kiếm được 20,4 triệu USD từ tài sản năm 2017, theo mẫu tiết lộ tài chính mới nhất của ông, phát hành vào tháng 5/2018.

    Eric Trump, người cùng với anh trai Donald Jr. hiện đang giữ cương vị giám đốc của Turnberry, cho biết các doanh nghiệp do ông Trump trực tiếp quản lý không thu lợi nhuận từ chính phủ.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    oản
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-den-nghi-tai-resort-rieng-nha-trang-van-phai-tra-hon-1-ty-a236819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ông Putin dành nhiều lời khen cho ông Trump

    Ông Putin dành nhiều lời khen cho ông Trump

    Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định rằng người đồng cấp Mỹ Donald Trump là một người có năng lực, biết lắng nghe nhưng vẫn giữ vững lập trường trong nhiều vấn đề.