+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump dọa "trả đũa" Pháp vì áp thuế với công ty công nghệ Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Trump dọa "trả đũa" Pháp vì áp thuế với các tập đoàn công nghệ Mỹ

    Tổng thống Trump tuyên bố chỉ có Mỹ mới có quyền đánh thuế các công ty của mình và sẽ có hành động đáp trả đối với Pháp.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Trên trang mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump cho biết: "Pháp vừa áp thuế kỹ thuật số đối với các công ty công nghệ lớn của Mỹ. Chúng ta sẽ thông báo một hành động đối ứng đáng kể đối với sự dại dột của ông Macron. Tôi sẽ luôn nói rằng rượu vang của Mỹ tốt hơn rượu vang Pháp".

    Tại Văn phòng Nhà Trắng, ông Trump cũng nói với các phóng viên rằng việc đánh thuế của Pháp là sai lầm và đe dọa sẽ đánh thuế đối với rượu vang, một mặt hàng xuất khẩu chính của Pháp.

    Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Pháp sẽ áp thuế 3% đối với các tập đoàn công nghệ tại Pháp có doanh thu ít nhất là 750 triệu EURO (hơn 834 triệu USD) mỗi năm và cung cấp các dịch vụ cho người sử dụng tại Pháp.

    Đạo luật này sẽ được áp dụng tính từ đầu năm 2019 và tác động tới các công ty có doanh thu toàn cầu ít nhất là 845 triệu USD và doanh thu từ dịch vụ công nghệ số từ 28 triệu USD tại Pháp.

    Theo AP, sẽ có khoảng 30 doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi luật mới, phần lớn trong số đó từ Mỹ, và một số công ty Trung Quốc, Đức, Anh và ngay cả Pháp.

    Phát ngôn viên của Nhà Trắng Judd Deere cho biết Mỹ rất thất vọng về việc Pháp quyết định thông qua việc đánh thuế các dịch vụ kỹ thuật số gây ảnh hưởng tới các công ty và công nhân Mỹ.

    Ông Deere cho rằng biện pháp đơn phương của Pháp dường như nhằm tới các công ty công nghệ sáng tạo của Mỹ và hiện chính quyền Tổng thống Trump đang cân nhắc mọi biện pháp chính sách cho vấn đề này.

    Đầu tháng 7, Mỹ cũng đe dọa sẽ đánh thuế quan hàng hóa trị giá đến 4 tỷ đô la của Liên minh châu Âu, bao gồm rượu vang, phô mai và rượu whisky.

    Phản ứng trước tuyên bố này, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire khẳng định thuế công nghệ số là “một quyết định mang tầm quốc gia” và Chính phủ Pháp sẽ triển khai thuế này, bất chấp đe dọa từ Mỹ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-doa-tra-dua-phap-vi-ap-thue-voi-cong-ty-cong-nghe-my-a286176.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan