+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump gửi món quà đặc biệt cho Chủ tịch Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donlad Trump đã gửi tặng bức ảnh chụp trong cuộc gặp gần đây với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều.

    Tổng thống Mỹ Donlad Trump đã gửi tặng bức ảnh chụp trong cuộc gặp gần đây với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Getty

    Hãng tin AP đưa tin, các quan chức Mỹ đã trao những bức ảnh do nhiếp ảnh gia Nhà Trắng chụp ông Kim Jong-un và ông Trump, như một món quà từ nhà lãnh đạo Mỹ đến Bình Nhưỡng. Động thái này diễn ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Trump tìm cách nối lại đối thoại liên quan đến phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

    Sau cuộc gặp, ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter những điều tích cực về ông Kim: “Thật tuyệt vời khi gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Chúng tôi đã có một cuộc gặp tuyệt vời và ông ấy trông rất khỏe mạnh. Tôi trông chờ sẽ gặp ông ấy trong tương lai”.

    Về phần mình, các quan chức Triều Tiên cho biết cuộc đàm phán có thể sẽ bắt đầu lại sớm, trong khi không đưa ra mốc thời gian cụ thể nào, theo AP.

    Ông Donald Trump đã trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên trong lịch sử đặt chân đến Triều Tiên vào tháng 6/2019 trong một chuyến thăm lịch sử, không được báo trước tại khu DMZ với ông Kim Jong-un. Chuyến thăm diễn ra sau hai hội nghị thượng đỉnh trước đó giữa hai nhà lãnh đạo, dẫn đến thỏa thuận ban đầu để Triều Tiên nỗ lực phi hạt nhân hóa trước khi các cuộc đàm phán bị đình trệ sau hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 hồi tháng 2/2019.

    Vào tháng 6 vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tiết lộ rằng Seoul và Bình Nhưỡng đang thảo luận về một hội nghị thượng đỉnh khác, có thể được lên kế hoạch vào cuối năm nay.

    Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Triều Tiên đã liên tiếp tiến hành 2 vụ thử tên lửa tầm ngắn, phóng 4 tên lửa về phía biển Nhật Bản. Sau lần thử đầu tiên vào tuần trước, Bình Nhưỡng nói rằng họ muốn bày tỏ sự phản đối với các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, dự kiến diễn ra vào tháng 8/2019.

    Hiện chưa rõ liệu Washington và Seoul có xem xét lại và huỷ bỏ các cuộc tập trận hay không.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-gui-mon-qua-dac-biet-cho-chu-tich-kim-jong-un-a286670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan