+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump lên tiếng giải thích việc mọi người cười khi ông phát biểu tại LHQ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định phái đoàn các nước tại Liên Hợp Quốc đã "cùng cười" với ông khi ông phát biểu trước Đại hội đồng hôm 25/9.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định phái đoàn các nước tại Liên Hợp Quốc đã "cùng cười" với ông khi ông phát biểu trước Đại hội đồng hôm 25/9.

    [presscloud]4520[/presscloud]

    "Họ không cười vì tôi nói điều gì ngớ ngẩn", ông Trump phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 26/9. "Báo chí đưa tin sai sự thật khi cho rằng mọi người không tôn trọng tôi. Nhưng sự thật là họ đã có khoảng thời gian tuyệt vời. Chúng tôi đã cười cùng nhau". 

    Trước đó, ngày 25/9, Tổng thống Trump đã mở đầu bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc của mình bằng việc ca ngợi những thành tựu mà chính quyền ông đạt được "nhiều hơn bất cứ chính quyền nào trong lịch sử Mỹ". Ngay lập tức bình luận này đã kéo theo tràng cười từ phía các đại biểu trong hội trường.

    Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley ngày hôm sau cũng giải thích rằng những người tham dự cuộc họp không hề thấy phát biểu này "nực cười", mà họ thích thú trước sự trung thực của ông. "Họ thích sự thành thật của ông ấy. Lời nói đó không có tính khách sáo kiểu ngoại giao và họ thấy buồn cười. Họ bị bất ngờ vì ông ấy rất thành thật".

    Theo bà Haley, ai cũng muốn đến chụp ảnh với ông Trump, ca ngợi bài phát biểu của ông và chỉ trích truyền thông cố lái câu chuyện theo hướng ngược lại.

    Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Liên Hợp Quốc ngày 25/9.

    Bài phát biểu của Tổng thống Trump kéo dài 35 phút. Trong bài phát biểu này, ông đã đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau. Ngoài ca ngợi thành tựu của chính quyền, ông Trump cũng đề cập đến vấn đề hạt nhân Iran, Triều Tiên, vấn đề thương mại toàn cầu và nhập cư.

    Ông Trump lên án Iran "gieo rắc bạo lực khắp Trung Đông" và ca ngợi Triều Tiên vì đã tiến hành những "biện pháp đầy khích lệ" sau hội nghị thượng đỉnh giữa ông và nhà lãnh đạo Kim Jong-un hồi tháng 6.

    NGUYỄN QUỲNH (Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-len-tieng-giai-thich-viec-moi-nguoi-cuoi-khi-ong-phat-bieu-tai-lhq-a245609.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan