+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump nói mở cửa lại nền kinh tế sẽ là "quyết định lớn nhất trong đời"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận rằng quyết định khi nào mở cửa trở lại nền kinh tế Mỹ sẽ là thời khắc quan trọng nhất đối với ông.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận rằng quyết định khi nào mở cửa trở lại nền kinh tế Mỹ sẽ là thời khắc quan trọng nhất đối với ông.

    Ngày 10/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ sớm công bố các thành viên trong một hội đồng có nhiệm vụ tập trung vào quá trình mở cửa trở lại nền kinh tế của nước này sau khi đại dịch Covid-19 qua đi.

    Đây được xem là nhóm chuyên trách thứ hai của Tổng thống Trump trong thời điểm Mỹ đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ tác động của Covid-19.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Getty Images

    Phát biểu trong cuộc họp báo, Tổng thống Trump cho biết: “Thông báo về các thành viên trong hội đồng sẽ được công bố vào ngày 13/4. Đây là nhóm chuyên trách thứ hai hoặc cũng có thể gọi là một hội đồng phụ trách việc mở cửa trở lại nền kinh tế. Nhóm này sẽ bao gồm những bác sĩ giàu kinh nghiệm, các doanh nhân, cũng như có thể có thống đốc của các bang.”

    Cũng tại cuộc họp báo, Tổng thống Trump thừa nhận rằng quyết định khi nào mở cửa trở lại nền kinh tế Mỹ sẽ là thời khắc quan trọng nhất đối với ông.

    Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết: “Tôi sẽ phải đưa ra quyết định và tôi hy vọng đó sẽ là một quyết định đúng đắn. Mặc dù vậy, đây vẫn sẽ là quyết định lớn nhất mà tôi thực hiện.”

    Tổng thống Trump cho biết: “Chúng tôi sẽ cân nhắc thời điểm rõ ràng nhưng sẽ không làm gì cho tới khi chúng tôi biết nước Mỹ đã mạnh khỏe. Chúng tôi không muốn dịch bệnh bùng phát trở lại và một lần nữa phải áp dụng các biện pháp như thời gian qua.”

    Trước đó, heo báo Usa Today, Tổng y sĩ Mỹ Jerome Adams ngày 10/4 cho biết "hầu hết cả nước" sẽ không thể mở cửa lại bình thường các hoạt động trước 1/5, bất kể những đề xuất từ một số quan chức Nhà Trắng cho rằng tháng tới là thời điểm xem xét lại những quy định giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

    Ông Jerome Adams khẳng định cho tới ngày 1/5 sẽ chỉ có một số nơi có thể mở cửa lại các hoạt động, song hầu hết các khu vực trong nước vẫn sẽ chưa thể làm vậy. Theo ông Jerome Adams, cần phải mở lại kinh tế Mỹ dần dần từng chút và ở từng nơi một.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-noi-mo-cua-lai-nen-kinh-te-se-la-quyet-dinh-lon-nhat-trong-doi-a319239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan