+Aa-
    Zalo

    Số người chết vì Covid-19 tại Mỹ tăng kỷ lục, cả thế giới vượt 100.000 ca tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ tiếp tục là quốc gia hứng chịu nhiều thiệt hại về người nhất do dịch Covid-19, với 18.644 ca tử vong, trong khi số bệnh nhân mới tăng thêm 32.706, lên tổng số 501.272

    Mỹ tiếp tục là quốc gia hứng chịu nhiều thiệt hại về người nhất do dịch Covid-19, với 18.644 ca tử vong, trong khi số bệnh nhân mới tăng thêm 32.706, lên tổng số 501.272 người.

    Số người chết vì Covid-19 tại Mỹ tăng kỷ lục. 

    Theo số liệu trên trang web Worldometer, tính đến chiều 10/4 theo giờ địa phương, số người tử vong vì Covid-19 là 18.664 người, tăng 1.973 ca so với một ngày trước đó. Như vậy, Mỹ hiện là quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 nhiều thứ hai thế giới chỉ sau Italia với 18.849 ca.

    Cũng trong 24 giờ qua, Mỹ ghi nhận thêm hơn 32.706 ca mắc Covid-19, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại đây lên 501.272 ca, nhiều nhất thế giới.

    Số người mắc và tử vong vì Covid-19 tại Mỹ tăng kỷ lục trong tuần qua, tuần được dự đoán là thời gian lập đỉnh dịch tại Mỹ. Một mô hình phân tích của Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe (IHME) tại Seattle, Mỹ, cho thấy đỉnh dịch tại nước này có thể xảy ra trong ngày 12/4 khi số người chết trong ngày được dự báo ở mức 1.983 ca, giảm so với dự báo 2.200 ca đưa ra trước đó. Cũng theo mô hình này, số người chết vì Covid-19 tại Mỹ sẽ lên khoảng 61.500 ca vào tháng 8 tới, cao hơn so với dự báo 60.000 ca trước đó.

    Giới chuyên gia của Mỹ dự báo số người chết vì Covid-19 tại nước này có thể lên 100.000 đến 240.000 người vào tháng 8 tới.

    Cùng ngày 10/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ sớm công bố các thành viên trong một hội đồng có nhiệm vụ tập trung vào quá trình mở cửa trở lại nền kinh tế của nước này sau khi đại dịch COVID-19 qua đi. Đây được xem là nhóm chuyên trách thứ hai của Tổng thống Trump trong thời điểm Mỹ đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ tác động của Covid-19. Ông Trump thừa nhận rằng quyết định khi nào mở cửa trở lại nền kinh tế Mỹ sẽ là thời khắc khó khăn nhất đối với ông. Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết: “Tôi sẽ phải đưa ra quyết định và tôi hy vọng đó sẽ là một quyết định đúng đắn. Mặc dù vậy, đây vẫn sẽ là quyết định lớn nhất mà tôi thực hiện”.

    Hiện Tổng thống Trump đang nỗ lực khôi phục lại nền kinh tế Mỹ sau nhiều tuần áp dụng các biện pháp chặt chẽ trong xã hội để hạn chế khả năng lây lan của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, ông cũng đối diện với các cảnh báo về khả năng bùng phát lại đại dịch nếu sớm dỡ bỏ các quy định về giãn cách xã hội.

    Trong lúc tình hình dịch diễn ra căng thẳng, kết quả cuộc thăm dò dư luận do kênh truyền hình Fox News công bố ngày 9/4 (giờ địa phương) cho thấy, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận được mức tín nhiệm cao nhất kể từ khi ông bước chân vào Nhà Trắng. Có tới 49% số người được hỏi bày tỏ sự tín nhiệm đối với Tổng thống Trump - tỷ lệ ủng hộ cao nhất từ khi ông nhậm chức năm 2017. Trong khi đó, tỷ lệ không tán thành đối với Tổng thống Mỹ đã giảm xuống còn 49%.

    Trong khi đó, 77% số người được hỏi tán thành với phản ứng của chính quyền tiểu bang của họ đối với đại dịch Covid-19, và 56% thể hiện sự ủng hộ đối với phản ứng của chính quyền liên bang về vấn đề này, tăng nhẹ so với hồi tháng 3 vừa qua.

    Trong một diễn biến liên quan, theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 6h ngày 11/4, dịch Covid-19 đã lây lan ra 210 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với tổng cộng 1.696.244 trường hợp mắc bệnh và 102.594 ca tử vong.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo các nước nên thận trọng về việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế phòng chống sự lây lan đại dịch Covid-19. Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh việc dỡ bỏ những biện pháp hạn chế có thể dẫn đến sự hồi sinh “chết người” của dịch bệnh. Ông nói: “Vào thời điểm này, một số nước đang lên kế hoạch nới lỏng các quy định về giãn cách xã hội. Tuy nhiên, chúng tôi phải cảnh báo rằng việc dỡ bỏ quá sớm có thể dẫn tới sự bùng phát trở lại của dịch bệnh. Nếu không xử lý hợp lý, quá trình nới lỏng các quy định có thể nguy hiểm như thời điểm dịch bệnh lây lan”.

    Theo Tổng giám đốc WHO, quyết định dỡ bỏ các biện pháp hạn chế cần được cân nhắc dựa trên tình hình kiểm soát dịch bệnh, cũng như khả năng ứng phó của lực lượng y tế. Ông cho rằng cần phải có các biện pháp đề phòng tại những nơi đông người như ở công sở, trường học hay các địa điểm quan trọng. Ngoài ra, người dân cũng cần được nâng cao nhận thức về dịch bệnh trong thời điểm trước khi dỡ bỏ các biện pháp hạn chế.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-nguoi-chet-vi-covid-19-tai-my-tang-ky-luc-ca-the-gioi-vuot-100000-ca-tu-vong-a319163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan