+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Người phụ nữ mang ma túy đến đồn cảnh sát nhờ xét nghiệm virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ Mỹ đã đến đồn cảnh sát địa phương để nhờ các nhân viên tại đây "xét nghiệm" SARS-CoV-2 cho số ma túy mà cô mang theo.

    Một người phụ nữ Mỹ đã đến đồn cảnh sát địa phương để nhờ các nhân viên tại đây "xét nghiệm" SARS-CoV-2 cho số ma túy mà cô mang theo.

    Nhật báo Nhân Dân bản hải ngoại của Trung Quốc dẫn thông tin từ truyền thông Mỹ cho biết, một người phụ nữ ở bang Iowa, Mỹ đã đến đồn cảnh sát địa phương và nhờ các cảnh sát ở đây kiểm tra xem liệu số ma túy mà cô mang theo có bị nhiễm SARS-CoV-2 hay không. Cảnh sát đã bắt giữ người này ngay tại chỗ và cô sẽ phải đối mặt với cáo buộc tàng trữ bất hợp pháp chất cấm.

    Tang vật mà cảnh sát thu giữ được trên người Shawn Salmon. Ảnh: AP

    Theo tạp chí Newsweek, tên của người phụ nữ là Shawn Salmon, 53 tuổi. Salmon đã lái xe đến đồn cảnh sát vào hôm 5/4 (giờ địa phương) và có những dấu hiệu kỳ lạ, hoang tưởng và đổ rất nhiều mồ hôi. Sau đó, cô yêu cầu cảnh sát kiểm tra xem có hay không loại virus corona chủng mới trong chỗ ma túy mà cô đang mang bên mình.

    Cảnh sát sau đó đã khám xét và phát hiện một túi nhỏ chứa 14,4g ma túy, một túi cần sa và một lượng lớn thiết bị sử dụng ma túy trên người và xe của Salmon. Người này ngày lập tức đã bị cảnh sát bắt giữ.

    Viện nghiên cứu lạm dụng ma túy quốc gia (NIDA) của Mỹ cho biết sự bùng phát của dịch Covid-19 gây ra mối đe dọa lớn cho người sử dụng ma túy.

    Ma túy làm co mạch máu, gây tổn thương phổi và huyết áp cao, có thể làm nghiêm trọng hơn các triệu chứng của bệnh viêm phổi do virus SARS-CoV-2 gây ra.

    Ngoài ra, nhiều người nghiện ma túy là người vô gia cư hoặc bị bắt giữm từ đó không thể tiếp cận được với các dịch vụ y tế, điều này khiến họ có càng có nguy cơ mắc bệnh và bị xã hội kỳ thị cao hơn.

    Hoa Vũ (Theo Haiwainet)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nguoi-phu-nu-mang-ma-tuy-den-don-canh-sat-nho-xet-nghiem-virus-corona-a319101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan