+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo của các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dự kiến diễn ra vào ngày 25/5 tới

    Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo của các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dự kiến diễn ra vào ngày 25/5 tới tại Brussels (Bỉ).

    Theo báo An ninh thủ đô, hội nghị lần này sẽ đem đến một cơ hội cho Tổng thống Donald Trump để có thể bày tỏ rõ ràng lý do tại sao các đồng minh của NATO cần phải tăng chi tiêu quốc phòng.

    "Ông Trump mong muốn gặp gỡ các đối tác NATO để khẳng định lại cam kết mạnh mẽ của Mỹ đối với NATO, thảo luận các vấn đề quan trọng của liên minh, đặc biệt là chia sẻ trách nhiệm với nhau, và vai trò của NATO trong cuộc chiến chống khủng bố", thông báo của Nhà Trắng nêu rõ.

    Được biết đây là Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của lãnh đạo các nước NATO, kể từ khi ông Trump bất ngờ chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Báo An ninh thủ đô)

    Còn nhớ, trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump đã nhiều lần tuyên bố rằng, NATO sẽ mất sự hỗ trợ của Mỹ nếu các thành viên khác của liên minh không thực hiện đóng góp nghĩa vụ tài chính nhằm đầu tư nhiều hơn trong phòng thủ, bao gồm cả việc mua các loại vũ khí mới của Mỹ.

    Còn theo người phát ngôn NATO, tại Hội nghị lần này, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về "vai trò của liên minh trong cuộc chiến chống khủng bố, tầm quan trọng của tăng chi tiêu quốc phòng, cũng như chia sẻ đóng góp một cách công bằng hơn".

    Cùng đưa tin, báo VietnamPlus thông tin thêm, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump sẽ chào đón Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg đến Nhà Trắng vào ngày 12/4 tới để thảo luận "về cách thức tăng cường liên minh quân sự trong việc đối phó với các thách thức an ninh quốc tế và quốc gia."

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-se-tham-du-hoi-nghi-thuong-dinh-nato-tai-brussels-a184973.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan