+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump tuyên bố hoãn hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã chính thức bị hoãn lại theo lời của Tổng thống Donald Trump.

    Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã chính thức bị hoãn lại theo lời của Tổng thống Donald Trump.

    Bức thư Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Ảnh: Nhà Trắng.

    Hôm nay (24/5), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức tuyên bố hoãn hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên dù Bình Nhưỡng đã tiến hành dỡ bỏ bãi thử hạt nhân.

    Đề cập đến cuộc họp ngày 12/6 tới với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Singapore, ông Trump nói trong một lá thư gửi tới chính phủ Triều Tiên: "Tôi rất buồn phải thông báo rằng những tuyên bố gây thù địch và kích động gần đây từ phía Triều Tiên khiến chúng tôi cảm thấy đây chưa phải là thời gian thích hợp tiến hành hội nghị”.

    Ông Trump gọi đó là "một cơ hội đã bị bỏ lỡ" và hy vọng được gặp ông Kim trong tương lai.

    Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên đã chính thức bị hoãn lại theo tuyên bố của Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Reuters

    Trước đó, Triều Tiên đã lặp lại cảnh báo sẽ rút khỏi hội nghị thượng đỉnh với ông Trump vào tháng tới và chuẩn bị cho một cuộc chạy đua vũ khí hạt nhân với Washington nếu cần thiết.

    Trong một tuyên bố trên sóng truyền hình chính thức của chính phủ Triều Tiên, Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son Hui đã gọi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence là "chính trị gia giả danh" khi so sánh Triều Tiên với Libya – đất nước có nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi đã từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của mình sau khi gặp phải sức ép quân sự từ khối đồng minh NATO.

    Trong tuần này, hàng loạt các phóng viên quốc tế đã được mời tới chứng kiến quá trình phá dỡ bãi thử nghiệm vũ khí hạt nhân tại Triều Tiên. Đây là động thái thể hiện thiện chí hòa bình và được quốc tế hoan nghênh nhiệt liệt.

    Về phía Tổng thống Mỹ, trong tuyên bố sáng ngày 24/5, ông Trump cho biết sẽ có kết luận về hội nghị thượng đỉnh giữa hai nước vào tuần tới nhưng chỉ hơn 12 tiếng sau, đã chính thức khẳng định hoãn lại hội nghị.

    Thu Phương (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-tuyen-bo-hoan-hoi-nghi-thuong-dinh-voi-trieu-tien-a230680.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan