+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump tuyên bố ngừng các cuộc tập trận với Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong họp báo sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ ngừng tất cả các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.

    Trong họp báo sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ ngừng tất cả các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.

    Tổng thống Trump cho biết thêm, ông sẽ tới thăm Bình Nhưỡng và mời Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thăm Mỹ và một thời điểm thích hợp. Thậm chí, ông còn nói rằng ông Kim Jong-un đã nhận lời thăm Washington D.C.

    Nhà lãnh đạo Mỹ cũng bày tỏ mong muốn đưa binh sĩ nước này tại Hàn Quốc về nước. Phát biểu trước báo giới, ông cho rằng các cuộc tập trận là quá tốn kém và khiêu khích.

    Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng nêu rõ trừng phạt vẫn có hiệu lực với Triều Tiên chừng nào Bình Nhưỡng chưa phi hạt nhân hóa.

    Ông Trump tổ chức họp báo sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều - Ảnh: Straits Times

    Phát biểu họp báo tại khách sạn Capella, Tổng thống Trump đã công bố toàn văn văn kiện đã ký kết với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ông cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên đã tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên, đồng thời sẽ phá hủy một bãi thử tên lửa quan trọng, nhưng không công bố chi tiết. Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh cuộc Chiến tranh Triều Tiên "sẽ sớm kết thúc".

    Đối mặt trước nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề nhân quyền của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ cho biết nội dung này đã được thảo luận kỹ. Ông Trump khẳng định Kim Jong-un là người "rất tài năng khi phải đảm nhận trọng trách lúc mới 26 tuổi và đã làm được điều đó một cách cứng rắn".

    Trước lo ngại cho rằng chính phủ Triều Tiên không thể đáp ứng chi phí phi hạt nhân hóa khi phải chịu các lệnh cấm vận, ông Trump cho rằng Hàn Quốc và Nhật Bản có thể hỗ trợ tài chính cho nước này. "Mỹ sẽ không phải giúp họ", Tổng thống khẳng định.

    Khép lại cuộc họp báo, ông Trump ca ngợi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là sự kiện rất quan trọng trong lịch sử thế giới nhưng nhấn mạnh còn nhiều việc phải làm. "Mike (ngoại trưởng Mỹ) và đội ngũ của chúng tôi phải làm việc và hoàn thành mục tiêu", ông nói.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-tuyen-bo-ngung-cac-cuoc-tap-tran-voi-han-quoc-a232770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan