+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine lên tiếng về vụ tấn công khủng bố ở Moscow

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Ukraine đã chỉ trích Tổng thống Nga Vladimir Putin sau vụ tấn công khủng bố hôm 22/2 ở Moscow.

    “Ông Vladimir Putin và quan chức Nga đang cố đổ lỗi cho người khác về vụ tấn công. Điều này từng diễn ra trước đây, khi nhiều toà nhà bị phá huỷ, các vụ xả súng và vụ nổ. Họ luôn tìm người khác để đổ lỗi", báo điện tử VTC News dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói.

    Ông Zelensky cáo buộc Nga đưa hàng trăm ngàn kẻ khủng bố đến Ukraine, để chiến đấu chống lại Ukraine và không quan tâm đến những gì đang xảy ra trong đất nước của họ”. Ông cũng lưu rằng những cáo buộc từ Nga đối với Ukraine sau vụ tấn công khủng bố ở Moscow "là điều hoàn toàn có thể đoán trước được”.

    tong thong ukraine len tieng ve vu tan cong khung bo o moscow
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: NBC News

    Theo báo Dân trí, tối 22/3 (giờ địa phương), một nhóm người có vũ trang đã xông vào hội trường nhà hát ở Crocus City ở khu vực Moscow và bắt đầu tấn công những người có mặt trong khán phòng ngay trước khi chương trình âm nhạc diễn ra. Số người chết vì vụ tấn công đã tăng lên ít nhất 143 người và 107 nạn nhân khác đang được điều trị trong bệnh viện.

    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm, gọi vụ tấn công khủng bố tại Nga là "cuộc tấn công tàn bạo nhất trong những năm gần đây" và đăng ảnh những kẻ khủng bố. IS không đưa ra bằng chứng cho tuyên bố của lực lượng này. Tuy nhiên, giới chức tình báo Mỹ nói với các hãng truyền thông rằng "không có lý do gì để nghi ngờ" về tuyên bố của IS.

    Nga đã bắt tổng cộng 11 nghi phạm. Một nghi phạm bị bắt giữ đã khai nhận rằng thực hiện kế hoạch giết người vì tiền. Bộ Nội vụ Nga cho biết toàn bộ nghi phạm trực tiếp thực hiện vụ tấn công khủng bố là người nước ngoài, nhưng không nêu rõ người nước nào.

    Hôm 23/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ tấn công ở nhà hát Crocus là "hành vi khủng bố man rợ" và cam kết trừng phạt mạnh tay tất cả người liên quan. Ông cho biết toàn bộ 4 nghi phạm vụ tấn công khủng bố đã bị bắt khi đang hướng về Ukraine và thông tin sơ bộ cho thấy họ có cơ hội vượt biên.

    Ông Putin cho biết, dữ liệu sơ bộ cho thấy "một cánh cửa đã được chuẩn bị sẵn" từ Ukraine để cho nhóm này vượt qua biên giới. Ông không nêu bằng chứng, trong khi Ukraine kiên quyết bác bỏ mọi sự liên quan với vụ khủng bố.

    Tuy nhiên, người phát ngôn Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine Andrii Yusov đã bác bỏ thông tin do Nga cung cấp, tuyên bố điều này hoàn toàn không đúng sự thật. Ông khẳng định Ukraine "không liên quan" tới vụ tấn công tại Nga.

    Ông Mykhailo Podolyak - cố vấn của Tổng thống Ukraine, cũng cho rằng cáo buộc của Nga không có cơ sở thực tế. Nhóm nghi phạm này nếu vượt biên vào Ukraine sẽ đối mặt với khu vực đang xảy ra giao tranh và có sự hiện diện dày đặc của lực lượng an ninh Nga.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-len-tieng-ve-vu-tan-cong-khung-bo-o-moscow-a615639.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan