+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine Yanukovich đã chạy trốn sang Nga?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Ukraine bị bãi nhiệm Viktor Yanukovich yêu cầu Nga bảo vệ vì cảm thấy "bị đe dọa bởi những kẻ cực đoan”.

    (ĐSPL) - Tổng thống Ukraine bị bãi nhiệm Viktor Yanukovich yêu cầu Nga bảo vệ vì cảm thấy "bị đe dọa bởi những kẻ cực đoan”.
    Một số hãng thông tấn dẫn các nguồn tin chính phủ Nga nói Tổng thống Ukraine bị bãi nhiệm Viktor Yanukovich đang tìm kiếm nơi trú ẩn ở Nga và  Moscow sẽ bảo vệ ông trên lãnh thổ nước này.
    Tổng thống Ukraine Yanukovich đã chạy sang Nga?

    Tổng thống Ukraine Yanukovich đã chạy trốn sang Nga?

    Trước đó, ông Yanukovych đã yêu cầu Nga “bảo vệ ông trước những kẻ cực đoan”. Ban lãnh đạo mới ở Kiev đã ra lệnh truy nã ông Yanukovich về tội giết người hàng loạt. Lệnh truy nã này được ban hành, sau khi hơn 80 người đã bị chết trong các cuộc đụng độ đẫm máu ở Kiev giữa lực lượng an ninh và những người biểu tình.
    Trong tuyên bố được đăng tải ngày 27/2, ông Yanukovich khẳng định rằng ông là người đứng đầu hợp pháp của nhà nước Ukraine. Tất cả các quyết định của quốc hội ở Kiev đều là bất hợp pháp.
    Đây là tuyên bố đầu tiên của ông Yanukovich kể từ khi ông đột ngột rời bỏ nhiệm sở vào tuần trước. Quốc hội Ukraine đã quyết định bãi nhiệm Tổng thống Yanukovich và ở Kiev, người ta đã đưa ra một danh sách chính phủ tạm quyền để quốc hội phê chuẩn, với thủ tướng là thủ lĩnh biểu tình Arseny Yatsenyuk. Cuộc bầu cử tổng thống trước thời hạn được ấn định vào ngày 25/5/2014 và Tổng thống tạm quyền đến khi đó là tân Chủ tịch Quốc hội Alexander Turchinov.
    Hiện chưa rõ ông Yanukovich đang ở đâu. Ông đã cố chạy trốn khỏi thành phố Donetsk, phía đông Ukraine,  bằng một chiếc máy bay tư nhân. Một số người nghi ngờ ông đang ở khu vực Donetsk, trong khi những người khác lại cho rằng ông đang ở phía nam của bán đảo Crimea. Phương tiện truyền thông Nga ngày 27/2 cho biết ông đang ở trong một viện điều dưỡng bên ngoài Moscow.
    Ngày 21/2, Tổng thống Viktor Yanukovich đã cùng với các ngoại trưởng EU và lãnh đạo phe đối lập ký một thoả thuận để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine . Ngay sau đó, ông rời Kiev và hiện thời không ai biết ông này trú ẩn ở đâu. (01)
    Tổng thống Ukraine Yanukovich đã chạy sang Nga?
    Ngày 21/2, Tổng thống Viktor Yanukovich đã cùng với các ngoại trưởng EU và lãnh đạo phe đối lập ký một thoả thuận để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine . Ngay sau đó, ông rời Kiev và hiện thời không ai biết ông này trú ẩn ở đâu.
    Tổng thống Ukraine Yanukovich đã chạy sang Nga?
    Một kênh truyền hình Nga phỏng vấn Yanukovich tại Kharkov vào ngày 22/2. Có tin đồn ông Yanukovich hiện đang ở Donetsk, miền đông Ukraine, và trốn trong một tu viện hoặc một hầm trú ẩn.
    Tổng thống Ukraine Yanukovich đã chạy sang Nga?
    Ông Yanukovych có thể nhận được sự bảo vệ trên lãnh thổ Nga của Tổng thống Vladimir Putin.
    Tổng thống Ukraine Yanukovich đã chạy sang Nga?
    Tổng thống Ukraine bị bãi nhiệm Yanukovich cũng có thể ẩn náu ở Belarus của Tổng thống Alexander Lukashenko.
    Tổng thống Ukraine Yanukovich đã chạy sang Nga?
    Cựu Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Vitaly  Zakharchenko đã được nhìn thấy ở tại Minsk, kể từ khi ông chạy trốn khỏi Ukraine.
    Tổng thống Ukraine Yanukovich đã chạy sang Nga?
    Sự ra đi của cựu Thủ tướng Ukraine Nikolai Azarov dễ dàng hơn của ông Yanukovych. Ông đã đến thủ đô Vienna của Cộng hoà Áo trong tháng Hai.
    Minh Đức (theo Spiegel Online)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-yanukovich-da-chay-tron-sang-nga-a23430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lộ trình chạy trốn của ông Yanukovich

    Lộ trình chạy trốn của ông Yanukovich

    Ngày 24/2, qua tài khoản Facebook, quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakhov đã công bố tóm tắt lộ trình chạy trốn của Tổng thống bị bãi nhiệm Yanukovich.