+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine Yanukovych đang ở đâu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng thống Yanukovych đã rời khỏi văn phòng tổng thống ở thủ đô Kiev ngày 22/2. Tuy nhiên, chỗ ở hiện tại của ông vẫn là một điều bí ẩn.

    (ĐSPL) – Tổng thống Yanukovych đã rời khỏi văn phòng tổng thống ở thủ đô Kiev ngày 22/2. Tuy nhiên, chỗ ở hiện tại của ông vẫn là một điều bí ẩn.

    Ông Yanukovych được cho là đã tới thành phố Kharkiv, miền đông Ukraine. Theo chủ tịch Quốc hội Turchynov thì ông Yanukovych đã bị cấm lên máy bay tới Nga do bị cảnh sát chặn lại. “Ông ta hiện đang trốn ở đâu đó tại vùng Donetsk”, ông Turchynov nói với Sky News.

    Tiếng nói nước Nga dẫn lời một số người theo dõi hoạt động máy bay qua Internet nói rằng, chiếc máy bay có khả năng chở ông Yanukovych đã hạ cánh tại một sân bay của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

    Tổng thống Ukraine Yanukovych đang ở đâu?

    Chỗ ở hiện tại của Tổng thống Ukraine Yanukovych đang là một ẩn số.

    Ngày 22/2, Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu phế truất Tổng thống Yanukovych; đồng thời, phê chuẩn việc tổ chức bầu cử tổng thống sớm dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25/5 tới và thông qua một nghị quyết chỉ trích ông Viktor Yanukovych là không hoàn thành nghĩa vụ của một tổng thống.

    Quyết định của Quốc hội Ukraine được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Yanukovych tuyên bố, ông sẽ không chấp nhận bất kỳ quyết định nào của quốc hội vì  lãnh đạo đối lập đã cư xử như "những tên côn đồ và khủng bố nhân dân Ukraine”.

    Ông Yanukovich nói: “Những gì mà nước ta và cả thế giới vừa chứng kiến là… một cuộc đảo chính”. Ông còn so sánh hành động đó với sự nổi lên của Đức quốc xã để nắm quyền trong những năm 1930.

    Trong khi đó, ngày 22/2, vị tổng thống cũng tuyên bố ông sẽ không ký bất kỳ đạo luật mới nào được Quốc hội Ukraine thông qua và gọi đây là một cuộc “đảo chính”, đồng thời khẳng định ông sẽ không từ chức.

    Phát biểu với Kênh truyền hình UBR từ Kharkov, tổng thống Ukraine Yanukovich nói: “Xe của tôi đã bị bắn, nhưng tôi không sợ mà chỉ cảm thấy buồn cho đất nước tôi”.

    Tổng thống Ukraine Yanukovych đang ở đâu?

    Bà Yulia Tymoshenko phát biểu trước đám đông người ủng hộ tại Quảng trường Độc lập ngày 22/2.

    Trong một diễn biến khác, cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko, người được mệnh danh là “nữ hoàng khí đốt” và là biểu tượng của phe đối lập, cũng đã được trả tự do vào ngày 22/2. Phát biểu trước khoảng 50 nghìn người biểu tình tại Quảng trường Độc lập, cựu thủ tướng đã ca ngợi những người phản đối tổng thống Yanukovych là những anh hùng và họ đã tiêu diệt “bệnh ung thư của chế độ độc tài”. Đồng thời, bà tuyên bố sẽ tham gia tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới và khẳng định “chắc chắn sẽ giành thắng lợi”.

    Gần 100 người đã chết và hàng nghìn người bị thương kể từ khi cuộc biểu tình bắt đầu hồi tháng 11/2013. Làn sóng biểu tình bắt đầu nổ ra sau khi Tổng thống Yanukovych từ chối ký một hiệp định kinh tế với Liên minh châu Âu và thúc đẩy quan hệ với Nga.

    Song Tú(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-yanukovych-dang-o-dau-a22742.html
    Ukraine: Mỹ thì xa, còn Nga ở gần

    Ukraine: Mỹ thì xa, còn Nga ở gần

    (ĐSPL)- Hơn một tuần qua, đợt bạo lực “tồi tệ nhất châu Âu kể từ cuộc chiến Balkan” đang diễn ra ở Kiev chiếm trọn nhiều mặt báo thế giới.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine: Mỹ thì xa, còn Nga ở gần

    Ukraine: Mỹ thì xa, còn Nga ở gần

    (ĐSPL)- Hơn một tuần qua, đợt bạo lực “tồi tệ nhất châu Âu kể từ cuộc chiến Balkan” đang diễn ra ở Kiev chiếm trọn nhiều mặt báo thế giới.

    Ukraine: Vì đâu nên nỗi?

    Ukraine: Vì đâu nên nỗi?

    Nguyên nhân sâu xa của khủng hoảng Ukraine xuất phát từ trong lòng xã hội và ảnh hưởng của các nhân tố bên ngoài.