+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine Zelensky bất ngờ thay đổi đội ngũ nhân sự thân cận

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine ông Volodymyr Zelensky bất ngờ có sự điều chỉnh một số vị trí nhân sự quan trọng trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn.

    Báo Quốc tế dẫn nguồn hãng tin Reuters cho biết, ngày 29/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thúc đẩy những thay đổi đối với một số vị trí nhân sự thân cận, bao gồm quyết định cách chức 2 Phó chánh Văn phòng Tổng thống và bổ nhiệm cựu quan chức an ninh cấp cao làm Đại sứ tại nước láng giềng Moldova.

    Theo sắc lệnh được công bố, Tổng thống Zelensky đã cách chức ông Andriy Smyrnov, quan chức chịu trách nhiệm về các vấn đề chính sách pháp lý, và ông Oleksiy Dniprov, người đứng đầu "bộ máy" của văn phòng. Đây là hai nhân vật nằm trong số 10 cấp phó của chánh văn phòng tổng thống, ông Andriy Yermak.

    Hai nhân vật được bổ nhiệm thay thế là bà Olena Kovalska, nhân vật tham gia nhóm cố vấn cho Tổng thống Zelensky về việc thành lập tòa án để truy tố Nga do chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow, và bà Iryna Mudra, Thứ trưởng Bộ Tư pháp.

    Tổng thống Ukraine Zelensky bất ngờ thay đổi đội ngũ nhân sự thân cận. Ảnh: Báo Tiền Phong.

    Tổng thống Ukraine Zelensky bất ngờ thay đổi đội ngũ nhân sự thân cận. Ảnh: Báo Tiền Phong.

    Ngoài ra, trong bài phát biểu qua video hàng đêm, Tổng thống Zelensky cũng thông báo quyết định bổ nhiệm ông Oleksiy Danilov làm Đại sứ Ukraine tại Moldova. 

    Báo Tiền Phong dẫn nguồn Pravda cho biết, trước đó vào ngày 26/3, Tổng Zelensky đã miễn nhiệm ông Oleksii Danilov, đồng thời bổ nhiệm Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Ukraine - Oleksandr Lytvynenko làm người thay thế.

    Ông Oleh Ivashchenko - từng là Phó Cục trưởng Cục Tình báo Quốc phòng Ukraine được bổ nhiệm làm Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại, kế nhiệm ông Lytvynenko.

    Tổng thống Zelensky mô tả Moldova là một quốc gia cực kỳ quan trọng, cả từ quan điểm về những thách thức an ninh trong khu vực và từ quan điểm hợp tác song phương. Tổng thống thân châu Âu Maia Sandu của Moldova đã lên án chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga ở Ukraine.

    Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Zelensky vừa qua đã có những thừa nhận về khó khăn trên thực địa, đồng thời đánh giá rằng, Nga sẽ chuẩn bị các hoạt động phản công, có thể là cuối tháng 5 hoặc tháng 6.

    Trong bài phỏng vấn với CBS gần đây, ông Zelensky cho biết, Kiev cần thêm hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất và thêm đạn pháo. Tổng thống Ukraine cho rằng, khoảng 5 đến 7 hệ thống Patriot "sẽ giúp bảo vệ các nền tảng công nghiệp ở Ukraine".

    N.Q (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tong-thong-ukraine-zelensky-bat-ngo-thay-oi-oi-ngu-nhan-su-than-can-a409227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan