+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ: Chiến dịch tranh cử của ông Biden áp đảo ông Trump

    (ĐS&PL) - Chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận tổng số tiền mà chiến dịch của ông gây quỹ được sẽ không thể bằng Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.

    Báo Dân trí đưa tin, chiến dịch tranh cử của ứng cử viên đảng Cộng hòa hôm 28/3 cho biết tổng số tiền gây quỹ của phía ông Trump sẽ khó có thể bằng được Tổng thống Joe Biden trong cuộc đua tới Nhà Trắng năm nay.

    "Chúng tôi sẽ không bao giờ có thể gây quỹ được lượng tiền như ông Biden", một cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết. Theo cố vấn này, đảng Dân chủ có nhiều người tài trợ là tỷ phú và người giàu, còn chiến dịch của ông Trump được thúc đẩy bởi những người ủng hộ cấp cơ sở, thuộc tầng lớp lao động.

    Chiến dịch tranh cử của ông Biden áp đảo ông Trump. Ảnh: El Cronista

    Chiến dịch tranh cử của ông Biden áp đảo ông Trump. Ảnh: El Cronista

    Một cố vấn khác của ông Trump cho biết chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống "được ủng hộ bởi hàng trăm nghìn nhà tài trợ cấp cơ sở trên khắp đất nước, và tôi thích điều này hơn" vì điều đó có nghĩa là ông Trump sẽ nhận được nhiều lá phiếu.

    "Chiến dịch của ông Trump đang gặp khó khăn về tiền mặt", người phát ngôn của chiến dịch ông Biden Ammar Moussa nói khi được yêu cầu nhận định về các tuyên bố trên.

    Ông Biden thường xuyên gây quỹ nhiều hơn người tiền nhiệm Donald Trump. Ví dụ, vào tháng 2, phía ông Trump kêu gọi được 20,3 triệu USD, so với hơn 53 triệu USD mà chiến dịch của ông Biden thu được vào cùng tháng.

    Tuy nhiên, ngân sách không phải lúc nào cũng là dấu hiệu của sự thành công. Ông Trump đã đánh bại ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton vào năm 2016 mặc dù bà đã huy động được nhiều tiền mặt hơn ông.

    VietNamNet đưa tin, ông Trump sẽ tổ chức sự kiện gây quỹ lớn vào ngày 6/4 tại bang Florida, mục tiêu của sự kiện này là huy động được khoảng 33 triệu USD. Tính đến hiện tại, chiến dịch tranh cử của ông Biden đã huy động được tổng cộng 128,5 triệu USD, vượt trội so với con số 96,1 triệu USD bên phía ông Trump.

    Truyền thông Mỹ nhận định, các rắc rối pháp lý đang khiến chiến dịch của ông Trump gặp khó khăn về tài chính, khi mới chỉ có một sự kiện duy nhất vào ngày 12/3 sau khi chính thức trở thành ứng viên của đảng Cộng hòa. Việc liên tục phải ra trình diện tại tòa án đã làm gián đoạn lịch trình của ông Trump, và có thể gây ra nhiều khó khăn trong cuộc bầu cử sắp tới.

    Ngân sách tranh cử lớn là một lợi thế với Tổng thống Biden, khi ông có thể tổ chức thêm nhiều sự kiện vận động trên khắp nước Mỹ. Tuy vậy, đây không phải là yếu tố đảm bảo thành công, bởi ông Trump đã đánh bại bà Hillary Clinton vào năm 2016, dù chiến dịch của ông thu hút được ít tài trợ hơn.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-chien-dich-tranh-cu-cua-ong-biden-ap-ao-ong-trump-a409113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan