+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Vladimir Putin: Nga luôn phản đối triển khai vũ khí hạt nhân trong không gian

    (ĐS&PL) - Trước thông tin cho rằng Moscow có thể triển khai vũ khí hạt nhân trong không gian thì mới đây Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đã lên tiếng phản hồi về thông tin trên.

    Dân Trí dẫn lại tuyên bố của Tổng thống Putin hôm 20/2: "Lập trường của chúng tôi rất rõ ràng và minh bạch: Chúng tôi luôn kiên quyết phản đối việc triển khai vũ khí hạt nhân trong không gian".

    "Chúng tôi không chỉ kêu gọi các bên duy trì các hiệp ước đã có hiệu lực mà còn liên tục nhấn mạnh vào việc củng cố các hiệp ước đó", ông Putin nói thêm.

    tong thong vladimir putin nga luon phan doi trien khai vu khi hat nhan trong khong gian1
    Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu hôm 20/2. Ảnh: Reuters

    Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu, quan chức đã có mặt tại Điện Kremlin hôm 20/2 để báo cáo về hoạt động quân sự của Nga tại Ukraine, cũng lên tiếng về những tin đồn từ Mỹ.

    "Nga chưa triển khai và không có ý định triển khai vũ khí hạt nhân trong không gian. Nga không có kế hoạch đó", ông Shoigu nhấn mạnh.

    Tuần trước, người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby cho biết Nhà Trắng xác nhận mối đe dọa an ninh quốc gia bắt nguồn từ việc Nga không ngừng phát triển năng lực chống vệ tinh.

    Sau đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ thị cho nhóm của ông bắt đầu liên lạc ngoại giao trực tiếp với Nga liên quan đến "mối đe dọa an ninh" liên quan đến Moskva. 

    Theo người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, mặc dù việc Nga phát triển khả năng đặc biệt này là đáng lo ngại nhưng nó không gây ra mối đe dọa ngay lập tức cho sự an toàn của bất kỳ nước nào.

    Tổng thống Biden cũng thừa nhận công nghệ chống vệ tinh của Nga không gây ra bất kỳ mối đe dọa hạt nhân nào đối với người Mỹ hay các quốc gia khác trên thế giới.

    Ông Biden cho biết: “Không có mối đe dọa hạt nhân nào đối với người dân Mỹ hay bất kỳ nơi nào khác trên thế giới với những gì Nga đang làm vào lúc này”.   

    Nga và hơn 130 quốc gia tham gia hiệp ước cấm triển khai “vũ khí hạt nhân hoặc bất kỳ loại vũ khí hủy diệt hàng loạt” trên quỹ đạo hoặc bố trí “vũ khí ngoài vũ trụ dưới bất kỳ hình thức khác”, thông tin trên báo VTC News.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-vladimir-putin-nga-luon-phan-doi-trien-khai-vu-khi-hat-nhan-trong-khong-gian-a611281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan