+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky bác cáo Ukraine buộc tấn công điện Kremlin

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định, chính phủ nước này không có liên quan đến cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào điện Kremlin.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Nga rằng chính phủ nước này có liên quan đến cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào điện Kremlin.

    tong thong ukraine bac cao buoc tan cong dien kremlin

    Tổng thống Zelensky trong cuộc họp báo tại hôm 3/5. Ảnh: AFP

    “Chúng tôi không tấn công ông Putin hay Moscow. Chúng tôi chiến đấu trên lãnh thổ của mình, bảo vệ các ngôi làng và thành phố của mình. Chúng tôi không có đủ vũ khí để làm điều đó”, Tổng thống Vladimir Zelensky phát biểu tại cuộc họp báo ở Helsinki (Phần Lan) sau cuộc gặp với các nhà lãnh đạo của Iceland, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển.

    Bên cạnh đó, thư ký báo chí Tổng thống Zelensky Sergey Nikiforov cũng cho biết, chính phủ Ukraine không có thông tin gì về các cuộc tấn công ban đêm bằng máy bay không người lái đồng thời tuyên bố đang tập trung vào việc giải phóng lãnh thổ của chính mình, không tấn công các quốc gia khác.

    Trợ lý của Tổng thống Zelensky Mikhail Podolyak, cũng cho rằng cuộc tấn công là do các hoạt động du kích của lực lượng kháng chiến địa phương. Vị này nhấn mạnh Ukraine đang tiến hành phòng thủ và không tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga.

    Trước đó, Văn phòng tổng thống Nga hôm 3/5 cho biết đã bắn hạ cuộc tấn công bằng 2 máy bay không người lái trong khuôn viên điện Kremlin. Các thiết bị này được cho là nhắm vào nơi ở của Tổng thống Vladimir Putin.

    Điện Kremlin nhận định vụ tấn công là hành động khủng bố được lên kế hoạch trước và là âm mưu nhằm vào tính mạng của ông Putin. May mắn Tổng thống đang đang làm việc ở dinh thự tại Novo-Ogaryovo, ngoại ô thủ đô Moskva nên không có thương vong từ vụ việc.

    Giới chức Nga cho biết lịch làm việc của ông Putin vẫn duy trì bình thường và không có người bị thương trong sự việc đồng thời tuyên bố sẽ đáp trả bằng các biện pháp cần thiết.

    Trước đó, Nga từng tuyên bố một số máy bay không người lái của Ukraine có thể đã xâm nhập sâu phía sau phòng tuyến, dù đối phương thường phủ nhận trách nhiệm liên quan.

    Kể từ khi xung đột bắt đầu vào tháng 2/2022, một số khu vực giáp với Ukraine trong đó có Bryansk, Belgorod và Kursk, nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công của máy bay không người lái và tên lửa của Kiev. Các cuộc tấn công nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng và khu dân cư, khiến một số dân thường thiệt mạng và bị thương, cũng như phá hủy tài sản.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-bac-cao-ukraine-buoc-tan-cong-dien-kremlin-a574225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan