+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine mang theo súng để sẵn sàng chiến đấu

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky giải thích lý do mang súng bên người rằng ông sẽ trực tiếp chiến đấu nếu Nga tấn công trụ sở ở thủ đô Kiev.

    Tổng thống Ukraine Zelensky Volodymyr cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình địa phương rằng ông mang theo một khẩu súng lục và sẽ cùng mọi người chiến đấu đến cùng nếu lực lượng Nga xông vào trụ sở của ông ở thủ đô Kiev từ những ngày đầu khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine.

    tong thong ukraine mang theo sung de san sang chien dau
    Tổng thống Ukraine Zelensky Volodymyr. Ảnh: CNN

    Khi cuộc xung đột bắt đầu vào tháng 2/2022, các quan chức Ukraine thông báo tình báo Nga đã tìm cách đột nhập vào Kiev nhưng thất bại và không đến được địa điểm đặt văn phòng tổng thố ở trung tâm Kiev.

    Giới chức Ukraine nói rằng, các đơn vị khác của Nga cũng mở cuộc tấn công vào ngoại ô Kiev, nhưng không thành công.

    "Tôi nghĩ rằng nếu họ tiến vào bên trong trụ sở chính quyền, chúng tôi sẽ không ở đây. Sẽ không có ai bị bắt làm tù binh vì chúng tôi đã chuẩn bị rất nghiêm túc cho việc bảo vệ phố Bankova. Chúng tôi sẽ ở đó đến người cuối cùng", nhà lãnh đạo Ukraine tuyên bố.

    Tổng thống Zelensky trả lời phóng viên rằng mình biết cách sử dụng loại vũ khí này hay không có, đồng thời bác bỏ ý kiến cho rằng ông có thể sử dụng khẩu súng này để tự sát, thay vì để bị Nga bắt giữ.

    "Tôi biết cách bắn súng. Tôi không tự sát. Chắc chắn khẩu súng là để bắn trả", ông Zelensky khẳng định.

    Trong cuộc phỏng vấn với các phóng viên Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch và Na Uy được công bố hôm 29/4, Tổng thống Zelensky xác nhận Nga đang chuyển sang thế phòng thủ và giai đoạn thứ hai của cuộc chiến đã bắt đầu.

    Lãnh đạo Ukraine cũng tiết lộ nước này hiện đang chuẩn bị cho một cuộc phản công nhưng vũ khí vẫn là yếu tố cần thiết để có thể bảo vệ nhiều sinh mạng nhất có thể. Ông cũng cho rằng không thể trì hoãn chiến dịch giải phóng lãnh thổ cho đến khi nhận được máy bay chiến đấu F-16 từ đồng minh và cuộc phản công sẽ phải bắt đầu sớm hơn.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-mang-theo-sung-de-san-sang-chien-dau-a574031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan