+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 28/4: Nga chiếm thêm 4 khu đô thị, sẽ ngừng pháo kích ở Bakhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố chiếm thêm 4 khu đô thị tại Bakhmut

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov, hôm 27/4 thông báo rằng các đội tiến công của Nga đã chiếm thêm được 4 khu đô thị tại thành phố Bakhmut, đồng thời lính dù Nga đã được điều đến yểm trợ để ghìm chân đối phương ở ngoại ô trong 24 giờ trước đó.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 28 4 nga chiem them 4 khu do thi se ngung phao kich o bakhmut
    Bakhmut vẫn đang là chảo lửa khốc liệt nhất ở Ukraine. Ảnh: Reuters

    "Theo hướng Donetsk, các đội tiến công chiếm 4 khu ở các bộ phận Tây Bắc, Tây và Tây Nam của thành phố Bakhmut. Lực lượng dù đang ghìm chân đối phương ở vùng ngoại ô phía Bắc và phía Nam, yểm trợ cho hoạt động tác chiến của lực lượng tấn công", Ông Konashenkov cho biết.

    Bên cạnh đó, máy bay và pháo binh của nhóm chiến đấu phía Nam của Nga cũng được thông báo là đã đánh vào các đơn vị lục quân Ukraine ở các khu vực gần khu định cư Stupochki, Chasov Yar và Kalinina.

    "Máy bay tiến hành 4 phi vụ, còn pháo binh của nhóm chiến đấu hoàn thành việc nã pháo vào 59 mục tiêu tại đó trong 24 giờ qua", ông Konashenkov nói.

    Nga sẽ ngừng pháo kích ở Bakhmut

    Người đứng đầu lực lượng Wagner Yevgeny Prigozhin ngày 27/4 cho biết Nga sẽ ngừng pháo kích ở Bakhmut, miền Đông Ukraine trong khi các phóng viên Mỹ đến tác nghiệp theo lời mời của Ukraine.

    "Chúng tôi đang ở sở chỉ huy giải quyết các hoạt động tác chiến thì có thông tin rằng Tserber, chỉ huy lữ đoàn 57 của quân đội Ukraine, đang đưa các nhà báo Mỹ đến Bakhmut. Quyết định ngừng bắn đã được đưa ra để các phóng viên Mỹ có thể bình tĩnh tác nghiệp ở Bakhmut và trở về nhà. Truyền thông là một điều thiêng liêng. Họ cũng là các phóng viên chiến trường", ông Prigozhin thông báo.

    Tuy nhiên, người đứng đầu Wagner cũng cảnh báo nếu quân đội Ukraine đưa lực lượng tiếp viện đến Bakhmut dưới vỏ bọc phóng viên, phía Nga sẽ đáp trả.

    Trước đó, quân đội Ukraine nhận định Nga hiện chỉ tấn công ở Bakhmut, trong khi chuyển sang phòng thủ ở tất cả các mặt trận khác.

    Ông Serhii Cherevatyi, người phát ngôn Bộ Chỉ huy Quân sự phía đông của Ukraine, cho hay: "Đối phương đang tập trung toàn bộ lực lượng vào Bakhmut, và trên thực tế không tiến hành các hoạt động chiến đấu mạnh mẽ như vậy ở bất kỳ nơi nào khác trong khu vực hoạt động của chúng tôi".

    Các lực lượng pháo binh Ukraine cũng đang nỗ lực bảo vệ các tuyến đường tiếp tế vào Bakhmut, trong khi các kỹ sư đang làm tất cả những gì có thể để đảm bảo khôi phục một số tuyến đường liên lạc.

    Chính quyền Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhiều lần thừa nhận tình hình ở Bakhmut rất khó khăn song cũng tuyên bố sẽ không từ bỏ thành phố này.

    Ngoài tìm cách giữ phòng tuyến Bakhmut, quân đội Ukraine được cho là đang chuẩn bị cho chiến dịch phản công ở miền Nam, cụ thể là khu vực Zaporizhia và Kherson.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-28-4-nga-chiem-them-4-khu-do-thi-se-ngung-phao-kich-o-bakhmut-a573787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan