+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/4: Hệ thống Patriot bắt đầu thực hiện nhiệm vụ ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ukraine triển khai hệ thống phòng không Patriot

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 4 dspl 1
    Hệ thống phòng không Patriot. Ảnh: AP

    Ngày 26/4, Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola Oeshchu cho biết, hệ thống phòng không Patriot bắt đầu thực hiện nhiệm vụ ở Ukraine từ tháng 4/2023. Ông cũng nhấn mạnh việc sử dụng hệ thống Patriot sẽ giúp Ukraine bảo vệ bầu trời khỏi các tên lửa đạn đạo.

    Ông Oleshchuk tiết lộ các quân nhân Ukraine đang được huấn luyện các kỹ năng sử dụng hệ thống phòng không. Hồi tháng 1, một nhóm 65 binh sĩ Ukraine đã được cử sang Mỹ để học cách vận hành hệ thống tên lửa phòng không. Khóa huấn luyện kéo dài trong 10 tuần và kết thúc vào ngày 21/3.

    Patriot là hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không tiên tiến nhất của quân đội Mỹ hiện nay. Một hệ thống Patriot gồm 6 bệ phóng tên lửa di động, một radar di động, một máy phát điện và một trung tâm kiểm soát giao chiến, có khả năng đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 150 km.

    Tiêm kích MiG-31 của Nga rơi khi đang huấn luyện

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 4 dspl 2

    Khói lửa phụt ra từ chiếc tiêm kích khi đang bay. Ảnh: TASS

    Ngày 26/4, Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo, tiêm kích MiG-31 rơi khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện tại vùng Murmansk.

    Hãng TASS dẫn nguồn tin thuộc cơ quan an ninh Nga cho biết, một động cơ tiêm kích bốc cháy khi đang bay. Theo thông tin ban đầu, tiêm kích đã rơi xuống hồ.

    Cả 2 phi công đã được trực thăng của lực lượng tìm kiếm cứu hộ giải cứu. Hiện sức khỏe của 2 người này đã ổn định.

    Australia chi 3,8 tỷ AUD nâng cấp căn cứ quân sự ở phía Bắc

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 4 dspl 4
    Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles. Ảnh: RT

    Ngày 27/4, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles ra thông báo cho biết, trong vòng 4 năm tới, nước này sẽ chi 3,8 tỷ AUD để nâng cấp các căn cứ quân sự và các hạ tầng liên quan ở phía Bắc nước này.

    Cụ thể 2 tỷ AUD sẽ được chi cho các căn cứ không quân nằm trải dài từ vùng Lãnh thổ phía Bắc Australia cho tới phía Bắc bang Queensland. 1 tỷ AUD sẽ được dùng để mở rộng diện tích đất đai và bất động sản. 600 triệu AUD sẽ được đầu tư vào bất động sản hàng hải, bao gồm các căn cứ HMAS Coonawarra, căn cứ HMAS Cairns và Trạm liên lạc Hải quân Harold E Holt. 200 triệu AUD còn lại sẽ được dùng để đẩy nhanh các dự án bổ sung.

    Việc nâng cấp sẽ bao gồm cả đường băng, sức chứa của sân đỗ để có thể tiếp cận thuận tiện. Đồng thời, Australia cũng sẽ nâng cấp các kho dự trữ nhiên liệu và vũ khí, nơi lưu trú và an ninh cũng như các trung tâm huấn luyện ở vùng Lãnh thổ Bắc Australia.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-27-4-2023-he-thong-patriot-bat-dau-thuc-hien-nhiem-vu-o-ukraine-a573702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan