+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/4: NATO nâng cấp xe tăng cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    NATO nâng cấp xe tăng cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 24 4 dspl 1
    Các xe tăng T-72B. Ảnh: Military Today

    Bộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Czech Daniel Blazhkovets cho biết, sáng kiến nâng cấp tính năng cho các chiến tăng T-72 Ukraine đã được thực hiện với sự hợp tác ba bên gồm Cộng hòa Czech, Mỹ và Hà Lan nhằm mục đích “nêu bật cam kết mạnh mẽ trong việc củng cố an ninh khu vực”.

    “Trong dự án chung được thực hiện giữa chúng tôi, Washington và Amsterdam, hơn 90 xe tăng T-72 đã hoàn tất quá trình hiện đại hóa, có 37 xe trong số đó được bàn giao cho phía Kiev”, trang Army Recognition dẫn lời ông Blazhkovets.

    Theo Army Recognition, dự án nâng cấp xe tăng T-72 cho Ukraine của ba quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bao gồm những hạng mục như nâng cấp hệ thống ảnh nhiệt và trang thiết bị nhìn đêm bên trong xe; tăng cường khả năng phòng vệ của xe trước các loại tên lửa chống tăng bằng giáp phản ứng nổ (ERA)…

    Hạm đội Biển Đen đối phó với cuộc tấn công bằng máy bay không người lái

    tin tuc quan su moi nhat ngay 24 4 dspl 2
    Tàu chiến Nga ở Sevastopol. Ảnh: CNN

    "Hạm đội Biển Đen đẩy lùi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tại thành phố Sevastopol (bán đảo Crimea)", Thống đốc Mikhail Razvozhayev cho biết sáng 24/4. "Tất cả các lực lượng của thành phố đều trong tình trạng báo động. Hãy bình tĩnh".

    Sevastopol là căn cứ hải quân chính của Hạm đội Biển Đen Nga. Thành phố này đã nhiều lần trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trong vài tháng qua.

    Một trong những cuộc tấn công gần đây nhất xảy ra hôm 22/3. Hạm đội Biển Đen đã đẩy lùi cuộc tấn công và loại bỏ ba mục tiêu.

    Nga sắp điều tàu khu trục, tập trận ở biển Nhật Bản

    tin tuc quan su moi nhat ngay 24 4 dspl 3
    Tàu khu trục chống tàu ngầm Đô đốc Tributs. Ảnh: RT

    Hôm nay (24/4), hãng Interfax trích dẫn thông báo từ Hạm đội Thái Bình Dương Nga cho biết tàu khu trục chống tàu ngầm Đô đốc Tributs của Nga sẽ tiến hành các cuộc tập trận ở biển Nhật Bản, trong đó có các mục tiêu giả định của đối thủ.

    Theo thông báo, "tại biển Nhật Bản, tàu Đô đốc Tributs sẽ tiến hành một cuộc tập trận chống tàu ngầm theo kế hoạch huấn luyện chiến đấu của hạm đội".

    Cũng trong cuộc tập trận, thủy thủ đoàn của tàu, phối hợp với các máy bay trực thăng hải quân, sẽ tìm kiếm một tàu ngầm giả định của kẻ thù, cũng như thực hiện các bài huấn luyện chiến đấu với ngư lôi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-24-4-nato-nang-cap-xe-tang-cho-ukraine-a573324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan