+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/4: Mỹ cấp gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Mỹ cấp gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 dspl 11
    Binh sỹ Ukraine. Ảnh: Reuters

    Ngày 19/4, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 325 triệu USD cho Ukraine, bao gồm nhiều loại đạn pháo cơ bản cũng như vũ khí chống thiết giáp.

    "Gói hỗ trợ an ninh này bao gồm đạn dược bổ sung cho HIMARS và đạn pháo do Mỹ cung cấp, cũng như các hệ thống chống thiết giáp, vũ khí nhỏ, phương tiện hỗ trợ hậu cần và hỗ trợ bảo trì cần thiết để củng cố lực lượng phòng thủ của Ukraine", Tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nêu rõ.

    Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre, đây là gói viện trợ quân sự thứ 36 - đồng thời cũng là gói viện trợ quân sự có nhiều đạn pháo hơn cả - mà Mỹ dành cho Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại nước này vào tháng 2/2022.

    Ukraine nhận tổ hợp phòng không Patriot đầu tiên

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 dspl 2
    Tổ hợp phòng không Patriot. Ảnh: Reuters

    Ngày 19/4, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov thông báo trên Twitter: “Hôm nay, bầu trời chúng ta trở nên an toàn hơn vì các hệ thống phòng không Patriot đã đến Ukraine”.

    Trước đó, vào cuối năm 2022, Mỹ cam kết sẽ cung cấp cho Kiev các hệ thống phòng không Patriot trong bối cảnh Nga liên tiếp tiến hành các cuộc không kích nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng trên khắp Ukraine.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng hệ thống này sẽ thúc đẩy đáng kể năng lực phòng vệ của Kiev trước các cuộc không kích của Nga.

    Mỹ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 dspl 3
    Ảnh minh họa.

    TASS dẫn tuyên bố của Căn cứ lực lượng vũ trụ Vandenberg, bang California, Mỹ cho hay: Mỹ đã thực hiện một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Minuteman III vào sáng 19/4 (giờ địa phương),

    Theo thông báo, vụ phóng tên lửa của Mỹ diễn ra lúc 5h11, theo giờ địa phương. Tên lửa Minuteman III đã di chuyển được quãng đường hơn 6.700 km.

    “Một nhóm phối hợp gồm các phi công thuộc Bộ chỉ huy tấn công toàn cầu của Không quân và phi công của Hải quân đã phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III không trang bị vũ khí”, tuyên bố được đăng trên trang web của căn cứ trên cho hay.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-20-4-my-cap-goi-vien-tro-quan-su-moi-cho-ukraine-a572945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan