+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/4: Đức chuyển giao hệ thống Patriot cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Đức chuyển giao hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 4 dspl 11
    Hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot. Ảnh: Lockheed Martin

    Ngày 18/4, Bộ Quốc phòng Đức thông báo nước này đã chuyển giao hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, cùng một số xe tải và xe tuần tra biên giới.

    Đây là một phần trong cam kết viện trợ vũ khí sát thương trị giá 2,41 tỷ USD của Đức cho Ukraine.  Hồi tháng 1, Đức cam kết sẽ cung cấp cho Ukraine tổ hợp tên lửa Patriot. Hà Lan sau đó cũng đưa ra tuyên bố tương tự.

    Mỹ cũng hứa sẽ chuyển giao hệ thống phòng không Patriot cho Kiev. Tuy nhiên, hôm 18/4, Lầu Năm Góc từ chối cho biết liệu hệ thống này đã được chuyển giao hay chưa. 

    Mỹ hoàn tất thử nghiệm tên lửa đạn đạo cho tàu ngầm hạt nhân

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 4 dspl 2

    Tàu ngầm Mỹ. Ảnh minh họa

    Ngày 18/4, Giám đốc Chương trình Hệ thống Chiến lược Hải quân của Mỹ, Phó Đô đốc Johnny Wolfe cho biết Hải quân Mỹ sẽ tiến hành thử nghiệm lần cuối tên lửa cho tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio.

    Phát biểu trong một phiên điều trần trước quốc hội trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, ông Wolfe nói: “Cuối năm nay, Hải quân sẽ tiến hành hoạt động chạy thử và trình diễn cuối cùng đối với một tàu ngầm tên lửa đạn đạo lớp Ohio".

    Các hoạt động trình diễn và chạy thử được tiến hành nhằm xác định sự sẵn sàng của hệ thống vũ khí và thủy thủ đoàn trên tàu ngầm.

    Đoàn xe ngoại giao Mỹ bị tấn công ở Sudan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 4 dspl 3
    Một cuộc đụng độ giữa lực lượng bán quân sự RSF và quân đội Sudan ở Khartoum, ngày 17/4. Ảnh: Reuters

    Phát biểu với báo chí bên lề hội nghị ngoại trưởng Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu (G7) ở Nhật Bản, Ngoại trưởng Mỹ  Antony Blinken cho biết một đoàn xe ngoại giao của Mỹ đã bị tấn công ở Sudan.

    Ông Blinken cũng đã điện đàm với lãnh đạo nhóm Các lực lượng hỗ trợ nhanh và quân đội Sudan để nhấn mạnh rằng mọi cuộc tấn công, đe dọa và nguy hiểm đối với các nhà ngoại giao Mỹ là không thể chấp nhận được. Ông bày tỏ quan ngại về tình hình an ninh chung ở Sudan cũng như tác động đối với dân thường, nhân viên ngoại giao và nhân viên cứu trợ.

    Mộc Miên  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-19-4-2023-duc-chuyen-giao-he-thong-patriot-cho-ukraine-a572800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan