+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/4: Israel thử nghiệm hệ thống phát hiện máy bay, tên lửa ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Israel thử nghiệm hệ thống phát hiện máy bay, tên lửa ở Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 4 2023 dspl 11
    Israel sẽ hỗ trợ Ukraine hệ thống cảnh báo sớm. Ảnh: Quốc phòng Isreal

    Axios đưa tin hôm 20/4, Israel sẽ thử nghiệm hệ thống cảnh báo sớm ở Ukraine vào tháng 5. Hệ thống cảnh báo của Israel hiện đại hơn bất cứ hệ thống phát hiện tên lửa nào hiện nay của Ukraine.

    Các sĩ quan Israel gần đây đã gặp những người đồng cấp Ukraine ở Ba Lan để sắp xếp cuộc thử nghiệm, theo Axios. Thử nghiệm ban đầu sẽ diễn ra ở thủ đô Kiev và mở rộng dần sang các thành phố khác của Ukraine.

    Hệ thống cảnh báo sớm mà Israel thử nghiệm ở Ukraine tương tự như các hệ thống đã có sẵn ở nước này. Hệ thống sử dụng kết hợp các thiết bị radar và quang điện tử để phát hiện các vụ phóng tên lửa, tên lửa và máy bay không người lái, phân loại kích thước và mối đe dọa mà chúng gây ra, đồng thời xác định chính xác trên bản đồ các khu vực đang gặp nguy hiểm.

    Trung Quốc bắt đầu tập trận hải quân

    israel sap thu nghiem he thong tinh vi phat hien may bay ten lua o ukraine dspl
    Tàu chiến Trung Quốc. Ảnh: Reuters

    Sputnik đưa tin, tập trận hải quân của quân đội Trung Quốc sẽ bắt đầu vào lúc 18h ngày 21/4 (giờ địa phương) và kết thúc vào 8h ngày 23/4.

    Lệnh cấm đi lại tạm thời trong khu vực diễn ra tập trận đã được ban bố. Không có thông tin về lực lượng và phương tiện sẽ được triển khai trong cuộc tập trận quân sự này.

    Động thái này diễn ra sau khi Trung Quốc kết thúc cuộc tập trận gần đây quanh hòn đảo Đài Loan. Bắc Kinh khẳng định quân đội Trung Quốc đã thử nghiệm khả năng quân sự tích hợp trong điều kiện chiến đấu thực tế, thực hành các cuộc tấn công chính xác và phong tỏa đảo Đài Loan.

    Lockheed và Rheinmetall hợp tác sản xuất bệ phóng tên lửa HIMARS kiểu Đức

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 4 2023 dspl 3
    Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao M142 (HIMARS). Ảnh: Reuters

    Các nhà sản xuất vũ khí Lockheed Martin (Mỹ) và Rheinmetall (Đức) sẽ hợp tác để phát triển một bệ phóng tên lửa, một loại vũ khí cùng loại với các bệ phóng tên lửa HIMARS mà Lockheed đã cung cấp cho Ukraine.

    HIMARS là bệ phóng tên lửa gắn trên xe tải có thể bắn liên tiếp nhiều tên lửa dẫn đường. Các tên lửa cung cấp cho Ukraine có tầm bắn lên tới 80 km và các lực lượng Ukraine đã thành công khi sử dụng chúng trong cuộc xung đột với Nga.

    Theo Giám đốc điều hành Rheinmetall - ông Armin Papperger, sự kết hợp giữa bí quyết của Lockheed Martin cùng chuyên môn sản xuất của Rheinmetall sẽ mang đến cơ hội duy nhất cho cả hai bên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-21-4-israel-thu-nghiem-he-thong-phat-hien-may-bay-ten-lua-o-ukraine-a573062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan