+Aa-
    Zalo

    Ông Putin ký sắc lệnh mới về cư dân lãnh thổ sáp nhập từ Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh nêu rõ các chi tiết cụ thể về quy định để trở thành cư dân hợp pháp ở các khu vực lãnh thổ sáp nhập từ Ukraine.

    Theo hãng tin Tass, sắc lệnh mới này được Tổng thống Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố vào ngày 27/4 và sẽ các công dân sống ở các khu vực sáp nhập sẽ được xem xét cấp hộ chiếu Nga.

    ong putin ky sac lenh ve cu dan lanh tho sap nhap tu ukraine
     Tổng thống Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

    Đối với những cư dân chọn giữ nguyên quốc tịch trước đây và không tuyên thệ quốc tịch Nga sẽ được xem xét như người nước ngoài. Nếu bị cáo buộc là đe dọa đối với an ninh quốc gia Nga thì những cư dân trên có thể bị trục xuất, từ chối nhập cảnh, giảm thời hạn lưu trú tạm thời, mất tình trạng tị nạn hoặc nơi trú ẩn tạm thời, bị thu hồi giấy phép cư trú.

    Sắc lệnh cũng nêu rõ, những người không có hộ chiếu Nga sẽ có thể xin giấy phép cư trú. Để làm được điều đó, họ sẽ phải lấy dấu vân tay và cung cấp một số giấy tờ theo quy định.

    Đối với những giấy tờ được viết bằng ngôn ngữ khác tiếng Nga đều phải đi kèm bản dịch. Yêu cầu xác minh tính hợp pháp của bản dịch sẽ không bắt buộc ở các khu vực mới sáp nhập cho đến khi giai đoạn chuyển tiếp kết thúc.

    Đơn xin giấy phép cư trú phải sẽ được chính quyền xem xét trong vòng 20 ngày đồng thời có thể bị từ chối nếu bất kỳ tài liệu nào bị giả mạo. Ngoài ra, sắc lệnh cũng quy định cụ thể thủ tục đăng ký hộ khẩu tại nơi cư trú.

    Chính phủ Ukraine hiện chưa đưa ra bất kì bình luận nào về thông tin trên.

    Phương Uyên (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-ky-sac-lenh-ve-cu-dan-lanh-tho-sap-nhap-tu-ukraine-a573785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan